Phones





QTC รุกชิงงานใหม่ดันรายได้แตะ1พันล้าน

2020-08-07 15:45:56 341



นิวส์ คอนเน็คท์ - QTC มั่นใจรายได้ปี 63 วิ่งชน 1 พันล้านบาท หลังปรับกลยุทธ์เชิงรุก พร้อมลุยประมูลงานใหม่ของ กฟภ.-กฟน. มูลค่ารวมเกือบ 3 พันล้านบาท เผยผลงาน 6 เดือนแรกรายได้-กำไรพุ่งแรง


เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิตจัดจำหน่าย และให้บริการหม้อแปลงไฟฟ้า เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังปี 63 มั่นใจจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงคงเป้าหมายรายได้ทั้งปีไว้ที่ 1,000 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ มีการปรับกลยุทธ์เชิงรุกในส่วนของธุรกิจเทรดดิ้ง โดยเฉพาะการจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์ ซึ่งบริษัทฯได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจากบริษัท LONGI Solar Technology Co., Ltd. ผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบ Mono Crystalline Silicon อันดับหนึ่งของโลกในช่วงต้นปีที่ผ่านมา รวมทั้งการจำหน่าย Huawei Solar Inverter ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แปลงไฟฟ้ากระแสตรง (DC) ให้เป็นไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) จากแผงโซลาร์เซลล์ รวมไปถึงการจำหน่าย DE BUSDUCT โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้ทำการตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมเพิ่มขึ้น


ขณะที่การประมูลงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่ารวมประมาณ 2,000-3,000 ล้านบาท คาดว่าเปิดประมูลในครึ่งปีหลัง และจะทยอยรู้ผลในช่วงไตรมาส 4/63 โดยบริษัทฯ คาดว่าจะได้งานไม่ต่ำกว่า 10 % ของมูลค่างาน รวมทั้งการทำการตลาด เพื่อการจำหน่ายหม้อแปลงไปยังต่างประเทศต่อเนื่อง


สำหรับผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 63 มีรายได้รวม 562 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 502 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 12% และมีกำไรสุทธิ จำนวน 106 ล้านบาท ทั้งนี้เป็นผลจากแผนกลยุทธ์ทำการตลาดหม้อแปลงไฟฟ้า และธุรกิจพลังงาน โซลาร์เซลล์ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้มีความต้องการซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้น ทำให้ยอดขายผลิตภัณฑ์โดยรวมปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังรับรู้รายได้จากธุรกิจไฟฟ้าของบริษัท คิวโซลาร์ 1 จำกัด ขนาด 8.6 MW ที่ปราจีนบุรีอย่างต่อเนื่อง


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews