Phones





AGE จ่อปิดดีลโรงไฟฟ้าโซลาร์5MW

2020-08-11 12:42:07 373



นิวส์ คอนเน็คท์ - AGE เผยครึ่งปีหลังรุกขยายธุรกิจทั้งใน-ต่างประเทศ ล่าสุดคว้าออเดอร์ถ่านหินล็อตโต หวังทยอยส่งมอบปีหน้า พร้อมซุ่มดีลเทคโอเวอร์กิจการโรงไฟฟ้า 5 MW คาดเริ่มสร้างรายได้ทันปลายปีนี้


เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2563 นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชียกรีน เอนเนอจี จำกัด(มหาชน) หรือ AGE ผู้จัดหาและจัดจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) เปิดเผยว่า ภายในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังคงเดินหน้าขยายแผนการลงทุนทั้งธุรกิจถ่านหิน และธุรกิจโลจิสติกส์ด้านการขนส่ง อย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นทำการตลาดเชิงรุกเพื่อเจาะตลาดในประเทศ และต่างประเทศ อาทิ เวียดนาม ซึ่งบริษัทฯได้มีการเพิ่มศักยภาพทีมบุคลากรบุกตลาดเชิงรุกมากขึ้น หลังจากที่มีการลงทุนก่อสร้างคลังถ่านหินและโรงงานคัดแยก ที่มีระบบบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยในประเทศเวียดนาม


ล่าสุดบริษัทได้ยอดคำสั่งซื้อบิ๊กล็อต (Big Lot) จำนวน 1.2 ล้านตัน จากการขยายตลาดไปยังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่อง และเร่งขยายตลาดในประเทศเพิ่มขึ้น เบื้องต้นจะทยอยส่งมอบในครึ่งปีหลังของปีนี้ถึงต้นปี 2564 เป็นต้นไป ดังนั้นทั้งปี มั่นใจว่ายอดขายถ่านหินจะสามารถทำได้ตามเป้าที่ระดับ 3.5 ล้านตัน ตามที่คาดการณ์ไว้ ส่วนธุรกิจโลจิสติกส์ บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ที่ระดับ 10% ของรายได้รวม


นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าโซลาร์ ขนาด 5 เมกะวัตต์ คาดได้ข้อสรุปเร็วนี้และจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงปลายปี สำหรับธุรกิจจำหน่ายไอน้ำ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโครงการและติดตั้ง Boiler ขนาด 6 ตัน เพื่อผลิตไอน้ำในกระบวนการผลิต คาดว่าจะแล้วเสร็จและรับรู้รายได้ในช่วงปลายปีนี้เช่นเดียวกัน


“บริษัทฯ วางกลยุทธ์ในการเจาะตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะเวียดนาม ที่เรามีความพร้อมของคลังสินค้าในประเทศดังกล่าวอยู่แล้ว และขยายตลาดกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้น เนื่องจากมองว่า กลุ่มประเทศดังกล่าวยังคงมีความต้องการใช้ถ่านหินอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากยอดนำเข้าถ่านหินของประเทศเวียดนาม ในช่วงครึ่งปี 2563 ที่อยู่ที่ 31 ล้านตัน ซึ่งจากปัจจัยนี้ ทำให้AGE จึงเร่งเดินหน้าขยายตลาดไปยังต่างประเทศมากขึ้น” นายพนม กล่าว


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews