Phones





W จ่อเข้าซื้อ"Domino’s Pizza"-ลั่นปี64พลิกกำไร

2020-08-14 19:23:43 348




นิวส์ คอนเน็คท์ - W จ่อเข้าซื้อ "Domino’s Pizza" หวังเริ่มรับรู้รายได้ ต.ค.นี้ พร้อมมั่นใจผลงานปีหน้าพลิกมีกำไร หลังปรับทัพธุรกิจเสร็จสิ้น บุ๊ครายได้ธุรกิจอาหารเต็มปี


เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2563 นายศิรัตน์ รัตนไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท วาว แฟคเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ W เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าซื้อธุรกิจอาหาร "Domino’s Pizza" เบื้องต้นเตรียมขออนุมัติการเข้าลงทุนจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นภายในวันที่ 24 ส.ค.63 โดยยืนยันว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า แม้ว่าที่ปรึกษาการเงินอิสระ (IFA) ให้ความเห็นว่าผู้ถือหุ้นไม่ควรอนุมัติการทำรายการดังกล่าว เนื่องจากมองว่ามีความเสี่ยง โดยภายหลังจากนั้นบริษัทจะเริ่มกระบวนการเข้าซื้ออย่างเป็นทางการต่อไป ซึ่งช่วงเดือน ต.ค. คาดจะสามารถเข้าซื้อได้เสร็จทุกกระบวนการ


สำหรับงบในการใช้ทั้งหมดของการเข้าซื้อกิจการ จะใช้ราว 430 ล้านบาท จากก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้ชำระเงินไปแล้ว 100 ล้านบาท ขณะที่งบลงทุนในส่วนที่เหลืออีก 330 ล้านบาท จะมาจากการเพิ่มทุนมูลค่าราว 200 ล้านบาท และจากการขายธุรกิจเดิมที่ไม่เกี่ยวกับธุรกิจอาหารออกทั้งหมด


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2564 คาดจะพลิกมีกำไร โดยมีปัจจัยหนุนจากการรับรู้รายได้จาก Domino’s Pizza ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนรายได้ 50% ของรายได้รวม และในส่วนที่เหลือมาจาก 1.บริษัท เบค ชีส ทาร์ต (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งทำร้านขนมนำเข้าจากญี่ปุ่นแบรนด์ Bake, Zaku Zaku และ Rapl 2.บริษัท อีสเทิร์นควีซีน (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งทำร้านชาบู Kagonoya และ 3.บริษัท เครปส์ แอนด์ โค. ดีเวล๊อปเม้นท์ จำกัด ซึ่งทำร้าน Crepes and Co. และ Le Boeuf


โดยปัจจุบันแบรนด์ Bake, Zaku Zaku และ Rapl มี 4 สาขา ส่วนร้านชาบู Kagonoya ปัจจุบันมี 8 สาขา ซึ่งบริษัทตั้งเป้าที่จะขยายสาขาเพิ่มเป็น 12 สาขาภายในปี 64 ร้าน Crepes and Co. ปัจจุบันมีอยู่ 3 สาขา ภายในปี 64 จะขยายเพิ่มอีก 2-3 สาขา และ Le Boeuf ปัจจุบันมี 1 สาขา เตรียมขยายในปี 64 อีก 3-4 สาขา ซึ่งบริษัทจะเน้นการขยายสาขาในพื้นที่ที่มีความเหมาะสม และสามารถสร้างผลตอบแทนได้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว




>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews