Phones





JWD ซุ่มดีลJV-M&Aเพียบ ปั๊มงบครึ่งปีหลังโตแรง

2019-08-20 14:06:49 291




นิวส์ คอนเน็คท์ - JWD เล็ง Spin Off ธุรกิจอาหาร หวังระดมทุนตลาดหุ้นภายใน 2-3 ปีนี้ มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังโตโดดเด่น หลังธุรกิจโลจิสติกส์ขยาย-บุ๊คเม็ดเงินลงทุน ลุยเข้าซื้อกิจการ-ร่วมทุนทั้งในและตปท. คาดได้ข้อสรุปปีหน้า ระบุเร็วๆนี้รุกเข้าทำดีลดีรีเจ้นท์



นาย ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมเข้าซื้อกิจการและร่วมทุนในธุรกิจฟู๊ดหลายราย โดยมีรายละเอียดได้แก่ 1.แผนการเข้าซื้อกิจการธุรกิจอาหารในประเทศไทยมีขนาดราว 500 ล้านบาท ซึ่งรายดังกล่าวนั้นมีเครือข่ายจำนวนมาก เบื้องต้นจะเข้าทำดีลดีรีเจ้นท์เดือนหน้า เพื่อพิจารณาการเข้าซื้อต่อไป


2.ร่วมทุนธุรกิจอาหารในไทย เพื่อต้องการขยายธุรกิจให้มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น 3. ร่วมทุนธุรกิจอาหารในกัมพูชาประเภทฟู๊ดเซอร์วิส และ 4.ร่วมทุนในธุรกิจอาหารในเวียดนามประเภทฟู๊ดเซอร์วิส สำหรับแกล่งเงินทุนนั้นมาจากเงินสดจากดำเนินงานและ การกู้สถาบันการเงิน รวมถึงเครื่องมือทางการเงินต่างๆ ที่มีความเหมาะสมในสถานการณ์นั้น


ส่วนผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง 62 คาดจะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ ทั้งโลจิสติกส์และอาหาร อีกทั้งยังได้รับอานิงส์จากสงครามการค้า ที่มีการย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทย และประเทศใกล้เคียง รวมถึงยังเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไร และได้ผลตอบแทนจากการลงทุน จากการลงทุนในช่วงที่ผ่านมาทั้งใน Transimex ประเทศเวียดนาม ที่บริษัทถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 23.66% และใน Store It (ธุรกิจ Self-Storage) และ Art Space (ธุรกิจจัดเก็บสินค้ากลุ่มงานศิลปะ) เป็นต้น


โดยขณะนี้มีสัดส่วนรายได้จากโลจิสติกส์ 86% และที่เหลือมาจากธุรกิจอาหาร 14% ซึ่งในอนาคตคาดว่าสัดส่วนรายได้ทั้ง 2 ธุรกิจจะอยู่ในระดับเท่ากันที่ 50% แต่มาร์เก็ตแชร์ของธุรกิจโลจิสติกส์จะอยู่ในระดับที่สูงกว่าอย่างมีนัยสำคัญ


พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนที่จะ Spin Off ธุรกิจอาหาร เพื่อเข้าระดมทุนในตลาดหุ้น เบื้องต้นต้องการให้ธุรกิจอาหารมีการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และมีรายได้เฉลี่ยราว 1,500-3,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะพิจารณาแผนต่อไปเพื่อให้เกิดความเหมาะสมและมีประสิทธิภาพสูงสุด