Phones





RBF ออเดอร์พุ่งดันผลงานโตแรง

2020-08-17 13:31:47 305



นิวส์ คอนเน็คท์ - RBF มั่นใจผลงาน Q3/63 โตต่อเนื่อง เดินหน้าปั้นรายได้ขยายตัว 10-12% ตามแผน จากออเดอร์ลูกค้าใหม่-เดิมพุ่ง ด้านธุรกิจในต่างประเทศเริ่มทยอยเข้าโหมดดำเนินการตามปกติ


เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2563 นายสุรนาถ กิตติรัตนเดช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 3/63 จะเติบโตกว่าไตรมาสก่อน จากคำสั่งซื้อของลูกค้ารายใหม่และรายเดิมเข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นบริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโต 10-12% จากปีก่อนทำได้ 2,881.99 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทมีนโยบายรักษาอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin ) ไว้ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 40% ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีอัตรากำไรสุทธิที่ 41.76% ตามการบริหารจัดการที่ดีอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้โรงงานในต่างประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย ได้กลับมาเปิดดำเนินการตามปกติแล้ว ซึ่งบริษัทมีแผนขยายกำลังการผลิตเพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนออเดอร์ที่สูงขึ้น ส่วนโรงงานในเวียดนามปัจจุบันสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อย แต่ไม่สามารถเปิดดำเนินการได้เนื่องจากติดปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เบื้องต้นคาดว่าโรงงานในเวียดนามจะสามารถเปิดดำเนินการได้ช่วงปลายไตรมาส 3-4/63


ด้านออฟฟิศและแลปที่ประเทศสิงคโปร์กับมาเลเซียขณะนี้ยังไม่สามารถดำเนินการได้เช่นกัน หลังสถานการณ์ในปัจจุบันไม่เอื้ออำนวย แต่ทั้งนี้ฝ่ายขายของบริษัทฯในทั้งสองประเทศยังคงเดินหน้าหาลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าภายในปีนี้จะเห็นความคืบหน้าในการรับออเดอร์


สำหรับธุรกิจโรงแรมของบริษัทเริ่มกลับมาเปิดให้บริการตามปกติเป็นที่เรียบร้อย รวมถึงโรงแรมของบริษัทฯได้เข้าร่วมโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจกับภาครัฐ ส่งผลให้อัตราการเข้าพักปรับตัวดีขึ้นโดยเฉพาะโรงแรมในจังหวัดชุมพร ที่มีการเติบโตได้เป็นอย่างดี


 


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews