Phones





SABINAชี้ครึ่งปีหลังผลงานโตดี

2020-08-17 14:31:22 344



นิวส์ คอนเน็คท์ - SABINA คาดผลงานครึ่งปีหลังกำไรและยอดขายปรับตัวดีขึ้น หลังเปิดให้บริการร้านค้าทุกสาขา รับยอดขายทั้งปี 63 ลดลง เมื่อเทียบกับปีก่อน หลังโควิดกระทบ


เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2563 นายบุญชัย ปัณฑรุอัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA เปิดเผยว่า ผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 63 จะปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากร้านค้าของบริษัทเริ่มมีการเปิดให้บริการได้ทุกสาขา และอัตรากำไรขั้นต้นจะกลับสู่ระดับปกติ หลังจากกำลังการผลิตหน้ากากผ้าลดลง และกำลังการผลิตชุดชั้นในเพิ่มขึ้น


ขณะเดียวกันแผนการตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทจะใช้ความระมัดระวังในการลงทุน และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่มากขึ้น เนื่องจากยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง รวมถึงสถานการทางการเมืองในประเทศ นอกจากนี้บริษัษยังมีแผนปิดสาขาที่มียอดขายไม่ตรงตามเป้าหมายอีกประมาณ 10 สาขา


ส่วนการขายผ่านช่องทางออนไลน์ บริษัทยังคงเดินหน้าขายผลิตภัณต์ผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง แต่คาดว่ายอดขายออนไลน์อาจจะปรับตัวลดลงหากเทียบกับครึ่งปีแรกที่มีการเติบโตค่อนข้างมาก เนื่องจากร้านค้าเริ่มกลับมาเปิดได้ตามปกติ แต่อย่างไรก็ตามจะยังเติบโตมากกว่าปีก่อน โดยคาดว่าสัดส่วนยอดขายออนไลน์ทั้งปีนี้จะเพิ่มขึ้นมาที่ 15% จากปีก่อนอยู่ที่ 10%


นอกจากนี้ตลาดต่างประเทศ ทั้งในประเทศเวียดนาม และฟิลิปปินส์ ปัจจุบันยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะกลับมาได้เมื่อใด จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังส่งผลกระทบอยู่ แต่มั่นใจว่าจะไม่กระทบกับผลการดำเนินงานโดยรวมในครึ่งปีหลังมากนัก เนื่องจากยอดขายต่างประเทศคิดเป็นเพียง 3% ของยอดขายรวม


สำหรับยอดขายทั้งปี 63 บริษัทยอมรับว่าจะหดตัวเมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 3,294.96 ล้านบาท ซึ่งในช่วงไตรมาส 2/63 มีการปิดร้านค้ากว่า 2 เดือน ทำให้บริษัทไม่มียอดขาย ซึ่งมีสัดส่วนกว่า 75% ของออฟไลน์ ที่ขายผ่านห้างร้านต่างๆ ส่งผลให้ยอดขายในครึ่งปีแรกลดลงไป 18.5% โดยไตรมาส 2/63 ลดลงต่ำสุดกว่า 24.2% แต่เชื่อว่ากำไรและยอดขายครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้น หลังจากผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว


 


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews