Phones





ITEL ครึ่งปีหลังมั่นใจคว้างานใหม่ 1.4 พันลบ.

2019-08-20 12:37:09 226




นิวส์ คอนเน็คท์ - ITEL เผยครึ่งปีหลัง 62 ลุยประมูลงาน 4 พันล้านบาท มั่นใจคว้างานใหม่อย่างน้อย 1.4 พันล้านบาท เผยส.ค.นี้จ่อเซ็นสัญญางาน 100 ล้านบาท หนุนรายได้โต40% แย้มสนงานดาต้าเซอร์วิสมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช


นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหญ่หลายโครงการในช่วงครึ่งปีหลัง 62 มูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท เช่น โครงการ Tele health เป็นส่วนต่อขยายเน็ตประชารัฐ โดยคาดหวังว่าจะมีการประมูลงานในปลายปีนี้ รวมทั้งการให้บริการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ งานโครงข่ายกล้องวงจรปิด เป็นต้น


โดยคาดว่าจะได้งานประมาณ 1,400 ล้านบาทเป็นอย่างน้อยเข้ามาเติมงานในมือ (Backlog) จากปัจจุบันนั้นมี Backlog อยู่ที่ 5,312 ล้านบาทคาดว่าจะเป็นปัจจัยหนุนทำให้รายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 40% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 2,000 ล้านบาท และหนุนกำไรขั้นต้นเติบโตในระดับ 25-30%


อย่างไรก็ตามในเดือน ส.ค. 62 เตรียมเซ็นงานใหม่มูลค่าราว 100 ล้านบาท เช่น งานโครงข่ายกล้องวงจรปิดคู่กับสัญญาที่ได้รับจากงานกรุงเทพมหานคร งานบริการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ งานบริการติดตั้งโครงข่าย และคาดว่าจะทยอยเซ็นงานใหม่เข้ามาทุกเดือนในช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยสัดส่วนงานกว่า 85% เป็นงานของภาคเอกชน ที่เหลือ 15% เป็นงานของภาครัฐ ซึ่งคาดว่าในอนาคตสัดส่วนงานของภาครัฐจะเพิ่มหลังจากรัฐบาลมีการขยายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่องจะส่งผลให้มีงานด้านโซลูชั่นใหม่ๆ ออกมามากขึ้น


นอกจากนี้บริษัทสนใจงานดาต้าเซอร์วิสของโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน – นครราชสีมา และสายบางใหญ่ – กาญจนบุรี รวมทั้งดาต้าเซอร์วิสของบัตรโดยสารตั๋วร่วมของกระทรวงคมนาคม ทั้งนี้การให้บริการโครงข่ายดาต้าเซอร์วิสซึ่งเป็นการบริการหลักมีการเติบโตมาจากโครงข่ายที่ครอบคลุมถึง 75 จังหวัด มีแนวโน้มการเติบโตในอนาคตเฉลี่ย 20% ทุกปี และอัตรากำไรขั้นต้นจะเพิ่มขึ้น 40% ภายใน 2 ปีเริ่มตั้งแต่ปี 63