Phones





MINT หวังผลงานครึ่งปีหลังฟื้น โรงแรมเปิดบริการแล้ว76%

2020-08-20 14:38:10 315




นิวส์ คอนเน็คท์ - MINT หวังผลงานครึ่งปีหลังฟื้น หลังเริ่มเปิดให้บริการโรงแรมแล้ว 76% จาก 535 แห่งในเครือทั่วโลก เชื่อรายได้ทั้งปีฟื้นตัวได้ ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย


เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563 นายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาเชิงกลยุทธ์ บริษัท ไมเนอร์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มปรับตัวดีขึ้น และหลายประเทศทั่วโลกเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ โดยปัจจุบันบริษัทได้มีการเปิดให้บริการโรงแรมแล้ว 76% จาก 535 โรงแรมในเครือทั่วโลก โดยธุรกิจโรงแรมเริ่มเห็นสัญญานที่ดีขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายน-กรกฎาคม โดยโรงแรมในประเทศไทยเปิดให้บริการแล้วเกือบทั้งหมด ส่วนมัลดีฟส์จะเปิดให้บริการไตรมาส 4/63 ซึ่งตรงกับช่วงไฮซีซั่น ด้านโรงแรมในฝั่งยุโรปก็เปิดให้บริการแล้วมากกว่า 75% ซึ่งมีอัตราการเข้าพักที่ดีขึ้น หลังยุโรปเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศเฉพาะในแถบยุโรป


สำหรับรายได้ทั้งปีบริษัทหวังว่าจะสามารถกลับมาฟื้นตัวได้เป็นลำดับ แต่ยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด และยังคงหวังว่าาครัฐในแต่ละประเทศที่บริษัทได้ไปลงทุนทำธุรกิจจะช่วยพยุงได้


ด้านธุรกิจร้านอาหารปัจจุบันเปิดไปแล้วมากกว่า 95% จากร้านอาหารทั้งหมดที่มีอยู่ 2,000 กว่าแห่ง โดยร้านอาหารในประเทศเริ่มคงที่ เนื่องจากบริษัทมีทั้งเดลิเวอรี่และหน้าร้าน ส่วนในประเทศจีนและออสเตรเลีย มีสัญญานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนธุรกิจไลฟ์สไตล์จะโฟกัสที่ช่องทางออนไลน์เป็นหลัก อีกทั้งยังผลิตสินค้าที่อยู่ในกระแสเช่น น้ำยาฆ่าเชื้อ และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่างๆ เป็นต้น


สำหรับกลยุทธ์ในปัจจุบัน บริษัทมุ่งเน้นลดต้นทุนการดำเนินงานและรักษากระแสเงินสดในมือให้มีความแข็งแกร่ง รองรับกับสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ในอนาคต โดยปัจจุบันสามารถลดต้นทุนได้แล้ว 25% ของต้นทุนปีก่อน และมีกระแสเงินสดในมือถึง 36,000 ล้านบาท และมีกระแสเงินสดจากการดำเนินงานอีกประมาณ 26,000 ล้านบาท


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews