Phones





 NVD เตรียมเปิด2โครงการใหม่มูลค่า4.3พันล.

2020-08-20 14:43:19 359




นิวส คอนเน็คท์ - NVD กางแผนครึ่งหลังปี 63 กระตุ้นยอดขาย-ยอดโอนเพิ่ม เดินหน้าลุยงานเซอร์วิสมากขึ้น เตรียมเปิดโครงการใหม่มูลค่ารวม 4.3 พันล้านบาท โชว์ Backlog ปัจจุบันกว่า 1,800 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563 นายจิรเดช นุตสถิตย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) NVD เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทจะมุ่งเน้นการสร้างยอดขายและยอดโอนโครงการมากขึ้นโดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 1,800 ล้านบาท ซึ่งจะทะยอยโอนอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทจะเน้นการบริหารจัดกการต้นทุน ลดค่าใช้จ่าย รวมไปถึงเพิ่มส่วนงานของการบริการและก่อสร้างมากยิ่งขึ้น


ขณะเดียวกันในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ 2 โครงการ โดยในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ จะมีการเปิดโครงการ Nirvana ELEMENT Bangna เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มูลค่า 2,400 ล้านบาท ส่วนอีก 1 โครงการคือ Nirvana COLLECTION Krungthep Kreetha มูลค่า 1,900 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามโครงการนี้ต้องดูสถานการต่างๆ อีกครั้ง


ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 689 ล้านบาท ลดลง 53% จากช่วงเดียวกันกับปีก่อนโดยมีผลขาดทุนรวม 48 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสงครามการค้า ระหว่างสหรัฐฯกับศจีน ตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 62 รวมถึงเชื้อไวรัส COVID-19 ที่เริ่มระบาดในช่วงปลายปี 62 ส่งผลให้รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์แนวสูงลดลงเป็นอย่างมาก รวมถึงซึ่งในช่วง 6 เดือนแรกของปี 63 บริษัทมียอดโอนห้องชุดแนวสูงเพียงแค่ 3 ยูนิต รวมเป็นเงิน 122 ล้านบาท ซึ่งน้อยกว่า 22 ยูนิต มูลค่า 683 ล้านบาทที่โอนได้ในช่วงเดียวกันของปีก่อนค่อนข้างมาก ส่งผลให้มีการชะลอการตัดสินใจซื้อของลูกค้า และความสามารถในการโอนของลูกค้าอีกด้วย เนื่องจากธนาคารต้องระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดหนี้เสีย


อย่างไรก็ตาม หากพิจารณารายไตรมาส ยอดโอนในส่วนของแนวราบมีสัญญาณฟื้นตัวในไตรมาส 2 ที่ค่อนข้างดี แต่เมื่อรวมกับยอดโอนที่ต่ำมากในไตรมาส 1 จึงส่งผลให้รายได้รวมจากแนวราบ ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ยังคงต่ำลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews