Phones





GPSC อนุมัติปันผลระหว่างกาล0.50บ./ต่อหุ้น

2020-08-20 15:52:54 310




นิวส์ คอนเน็คท์ – GPSC บอร์ดไฟเขียว อนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.50 บาทต่อหุ้น จากผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกของปี 63 พร้อมขานรับนโยบายรัฐเร่งหามาตรการช่วยเหลือคนตกงาน


เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563 นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) GPSC กล่าวว่า บริษัทฯพร้อมสนองรับนโยบายของนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในเรื่องการช่วยเหลือผู้วว่างงาน และนักศึกษาจบใหม่ รวมถึงการช่วยเหลือภาคธุรกิจที่เปราะบาง และแนวทางการกระจายรายได้สู่ชุมชน


โดยบริษัทฯ ต้องไปดำเนินหาแนวทางว่าจะมีมาตรการช่วยเหลืออย่างไร เพื่อให้เกิดการจ้างงานได้มากที่สุด รวมถึงการช่วยเหลือกลุ่มภาคธุรกิจที่เปราะบางได้อย่างไร คาดว่าจะมีความชัดเจนภายใน 2สัปดาห์นี้ ซึ่งปัจจุบันมีแรงงานที่ว่างงานชั่วคราว 2.5 ล้านคนเพื่อให้เขาผ่านวิกฤตนี้ต่อไปให้ได้ และกลับมาเป็นแรงงานที่มีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจ


ขณะเดียวกัน ในการดำเนินธุรกิจของบริษัทนั้น คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติการจ่ายปันผลระหว่างกาล เป็นเงินจำนวน 0.50 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นวงเงินการจ่ายปันผลครั้งนี้ ประมาณ 1,410 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 41 ของกำไรสุทธิของงบการเงินรวม ซึ่งผู้ถือหุ้นบุคคลธรรมดาได้สิทธิเครดิตภาษีในการคำนวณภาษีเงินปันผลตามมาตรา 47 ทวิ ของประมวลรัษฎากร อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิ์รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 2 ก.ย. 63 โดยกำหนดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในวันที่ 14 ก.ย. 63


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews