Phones





JMART ครึ่งปีหลังโตแรง - เป้ามาร์เก็ตแคป5หมื่นล.ปี65

2020-08-20 17:23:04 341




นิวส์ คอนเน็คท์ - "กลุ่มเจมาร์ท" ผลงานสุดแกร่ง มั่นใจครึ่งปีหลังมีแววโตก้าวกระโดด หลังทุกบริษัทในเครือกำไรเพิ่มพูน ระบุหลังจากนี้เล็งดันบริษัทลูก 4 แห่งเข้าระดมทุนในตลาดฯ หวังมาร์เก็ตแคปทะยานแตะ 50,000 ล้านบาทในปี 65

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563 นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังจะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด จากกำไรของบริษัทในเครือทั้งหมดสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งได้แก่ JAYMART MOBILE , JMT , J Fintech , SINGER , JAS ASSET , Beans and Brown และ J Ventures ทั้งนี้ ช่วงไตรมาส 2/63 ที่ผ่านมา บริษัทมีกำไรสุทธิทำสถิติกำไรไตรมาสสูงที่สุด โดยกำไรสุทธิ 161 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 2,326 ล้านบาท


"ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ถือเป็นช่วงวิกฤติที่สุดครั้งหนึ่ง แต่บริษัทในกลุ่มก็สามารถสร้างการเติบโตของกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ นับเป็นความท้าทายในการดำเนินธุรกิจภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ผมเชื่อมั่นว่าเป็นเพราะพื้นฐานโครงสร้างธุรกิจที่วางไว้อย่างรอบคอบ และความแข็งแกร่งในพลัง Synergy วางจุดยืนเจมาร์ทเป็นอินเวสเมนท์ คอมพานี ที่พร้อมจะลงทุนในธุรกิจที่เป็นโอกาส บริหารเงินเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และมีกำไรที่ดี" นายอดิศักดิ์ กล่าว


นอกจากนี้ บริษัทมีเป้าหมายดันมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Cap) แตะระดับ 50,000 ล้านบาทในปี 65 จากปีนี้อยู่ที่ 12,000 ล้านบาท เนื่องด้วยมีแผนดันบริษัทในเครืออีก 4 แห่ง เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้แก่ SG Capital, Insurance, J Fintech และ Casa lapin นอกจากนี้ ยังมาจากการเติบโตของกลุ่มบริษัทในเครือที่อยู่ในตลาด โดยเฉพาะบริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER และบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT


ด้านายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMT เผยว่า ภาพรวมธุรกิจบริหารหนี้ปีนี้จะโดดเด่น เป็นธุรกิจที่แข็งแกร่งในทุกสภาวะเศรษฐกิจ โดยคาดผลงานครึ่งปีหลังมีโอกาสเติบโตกว่าครึ่งปีแรกเป็นอย่างมาก


ขณะที่นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SINGER เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2563 ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากภาพรวมสินเชื่อเช่าซื้อกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews