Phones





WHAUP ผลงานครึ่งปีหลังโตแรง จ่อจ่ายไฟอีก22MW

2020-08-24 08:05:27 314




นิวส์ คอนเน็คท์ - WHAUP จ่อขายไฟเข้าระบบเพิ่มอีก 22 เมกะวัตต์ แถมปริมาณขายน้ำพุ่ง หนุนผลงานครึ่งหลังโตแรง พร้อมพัฒนาระบบบำบัดน้ำเสียร่วมกลุ่มปตท. คาด​ COD ไตรมาส​ 4/63

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2563 ดร.นิพนธ์ บุญเดชานันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP เปิดเผยว่า ภายในครึ่งปีหลัง​ บริษัทคาดว่าจะเริ่มดำเนินการขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้อีก 22 เมกะวัตต์ จากปัจจุบัน​CODแล้ว 11 เมกะวัตต์ ดังนั้น​ มั่นใจว่ารายได้ในครึ่งปีหลังจะเติบโตได้อย่างโดดเด่นเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก ขณะเดียวกัน​ สถานการณ์ภัยแล้งเริ่มคลี่คลายมากขึ้น โดยตั้งแต่เดือน​ พ.ค.63​ เป็นต้นมา​ ปริมาณการกักเก็บน้ำรวมของ 3 อ่างหลักใน​ จ.ระยอง​ เติบโตได้เป็นอย่างดี​ ปัจจุบันปริมาณรวมปรับตัวขึ้นมาระดับ 200 ล้านลูกบากศ์เมตร ถือเป็นระดับที่เหมาะสม


อีกทั้งลูกค้าเดิมรายใหญ่ของบริษัทฯอย่างเช่น กลุ่มปิโตรเคมี กลับมาใช้น้ำตามปกติจากครึ่งปีแรกมีการลดใช้น้ำลง​ หลังภาครัฐออกมาตรการช่วยเหลือจากผลกระทบภัยแล้ง รวมถึงยังมีลูกค้ารายใหม่เข้าเซ็นสัญญาจ้างอีกจำนวนมาก


นอกจากนี้​ บริษัทยังมีโครงการพัฒนาระบบบำบัดน้ำเสีย​ ซึ่งได้รับสัมปทานแบบ​ Build Own and Operate (BOO) เป็นระยะเวลา 30 ปี กับกลุ่ม​ ปตท. ที่เขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EECi) โดยมีกำลังการผลิต 400,000 ลูกบากศ์เมตรต่อปี ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างคาดแล้วเสร็จและดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ไตรมาส 4/2563 และยังยังมีโครงการอื่นที่อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อพัฒนาสัญญา คาดปลายปีนี้จะได้เห็นความชัดเจนยิ่งขึ้น


ด้านการลงทุนโครงการน้ำในเวียดนาม​ปัจจุบันได้เริ่มทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง แม้ว่าปัญหาโควิด-19 ที่ระบาดรอบ 2 เกิดขึ้นที่เมืองดานัง แต่ไม่กระทบเมืองฮานอยที่บริษัทมีการดำเนินงานอยู่ ซึ่งยังคงศึกษาลงทุนโครงการโรงผลิตน้ำทั้งประเภทโครงการที่สร้างใหม่​(Greenfield) และโครงการเดิมที่มีอยู่ก่อนแล้ว (Brownfield) อีกหลายโครงการเพิ่มเติม​ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงปลายปีนี้เช่นกัน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews