Phones





WHA บุ๊คขายสินทรัพย์เข้าREITกว่า4พันล.

2020-08-24 15:00:01 293



 



นิวส์ คอนเน็คท์ - WHA เผย Q4/63 บุ๊ครายได้ขายสินทรัพย์เข้ากอง WHART-HREIT กว่า 4 พันล้านบาท เชื่อผลงานครึ่งปีหลังฟื้นตัว แม้ทั้งปีหั่นเป้ารายได้เหลือใกล้เคียงปีก่อน ลุยเดินหน้าเปิดนิคมใหม่ตามแผน

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2563 นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า ภายในช่วงไตรมาส 4/63 บริษัทมีแผนขายสินทรัพย์เข้ากอง REIT ทั้ง 2 กอง ได้แก่ WHART และ HREIT ซึ่งคาดว่าจะมีรายได้จากการขายมูลค่ารวมกว่า 4 พันล้านบาท


สำหรับแนวโน้มครึ่งปีหลังบริษัทคาดผลการดำเนินงานจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก จากภาพรวมของธุรกิจโลจิสติกส์ที่ฟื้นตัวได้เป็นลำดับประกอบกับช่องทาง E-Commerce และ Consumer เติบโตได้เป็นอย่างดี และบริษัทคาดมีพื้นที่ให้เช่าเป็น 200,000 ตารางเมตร ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีพื้นที่ให้เช่ารวมทั้งหมด150,000 ตารางเมตร และช่วงไตรมาส 3/63 บริษทัจะรับรู้รายได้จากการขาย Data Center ซึ่งร่วมทุนกับบริษัทอื่นจำนวน 1 แห่ง โดยจะแบ่งไปตามสัดส่วนการถือหุ้น


อีกทั้งจะรับรู้รายได้จากธุรกิจการขายที่ดินเข้ามาเพิ่มเติมจากก่อนหน้านี้ที่มีการเลื่อนชำระในช่วงโควิด-19 แพร่ระบาดหนัก แต่อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้ปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้เหลือใกล้เคียงปีก่อนจากเดิมที่คาดจะเติบโตได้ราว 15% และได้ปรับเป้าหมายยอดขายที่ดินปีนี้เหลือ 900 ไร่ จากเดิมที่คาดขายได้ 1,400 ไร่


ส่วนแผนการเปิดนิคมแห่งใหม่ อีกจำนวน 4 แห่ง ยังคงเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ โดยแห่งแรกจะเปิดในช่วงไตรมาสที่ 4/63 และที่เหลือจะทยอยเปิดตั้งแต่ปี 64-66 บริเวณพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) สำหรับธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมในประเทศเวียดนามนั้น คาดว่าปีนี้มียอดขายที่ดินเกินกว่าเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ โดยลูกค้ากลุ่มต่างๆ ยังคงให้ความสนใจเข้ามาลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ของบริษัทอย่างต่อเนื่อง


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews