Phones





ITEL ตุนแบ็คล็อก4.7พันล้านหนุนโตแกร่ง

2020-08-25 12:22:43 301




นิวส์ คอนเน็คท์ - ITEL ตอกย้ำผลการดำเนินงานแกร่งตุนแบ็คล็อกกว่า 4,709.45 ล้านบาท   คาดสร้างผลงานปี 63 เติบโตต่อเนื่อง ดันรายได้โตตามเป้าหมายที่ 2,400 ล้านบาท พร้อมทยอยรับรู้รายได้จากงานในมืออีกเพียบ พร้อมรุกธุรกิจดิจิตอลแพลตฟอร์ม  เดินหน้าขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ ขณะ W2 เริ่มขาย 27 ส.ค.นี้


เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2563 นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า ภาพรวมของการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีแรกของปี 63 ผ่านไปด้วยดี และบริษัทฯ สามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ทำให้มั่นใจว่าในช่วงครึ่งปีหลัง 63 ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง และจะมีการเติบโตได้อย่างโดดเด่นทั้งรายได้และกำไรสุทธิ เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ 4,709.45 ล้านบาท เป็นรายได้จากงานบริการโครงข่ายใยแก้วนำแสง 3,299.13 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ราว 17% ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ และรายได้จากการให้บริการติดตั้งโครงข่าย 1,164.65  ล้านบาท รับรู้รายได้ 49% ในช่วงครึ่งหลังของปี 63 นี้เช่นกัน ด้วยปัจจัยดังกล่าวจึงส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่คาดว่าจะขยายตัวได้ดีขึ้น และจากงานโครงการที่เริ่มทยอยออกมาประมูลอย่างต่อเนื่อง และเป็นโอกาสที่ ITEL จะนำความเชี่ยวชาญและจุดแข็งในการดำเนินธุรกิจเข้าร่วมเสนองานเพื่อเพิ่มมูลค่าต่อไป


สำหรับภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลัง และในอนาคตมองว่าธุรกิจ Data Service ของบริษัทฯ มีแนวโน้มที่ดีจากความครอบคลุมของโครงข่ายถึง 75 จังหวัด ทำให้โครงข่ายมีเสถียรภาพมากขึ้น สร้างความพึงพอใจและเข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่มธุรกิจ ประกอบกับบริการของบริษัทฯ มีความน่าเชื่อถือของเสถียรภาพโครงข่ายสูง ส่งผลให้บริษัทฯมีความได้เปรียบในการแข่งขัน ซึ่งบริษัทฯ เน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมและบริษัทฯ เอกชนทั่วไป โดยปัจจุบันได้เพิ่มทีมงานทางด้านการขายเพื่อรองรับกับโอกาสทางการค้าที่เพิ่มสูงขึ้น และรองรับการใช้งานจากประเทศเพื่อนบ้าน        


ทั้งนี้จากการทยอยรับรู้รายได้ในจากงานในมือปีนี้บางส่วน ส่งผลให้ภาพรวมผลการดำเนินงานของปี 63 จะเติบโตตามแผน รายได้ 2,400 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้บริษัทได้ขยายฐานลูกค้าเพิ่มทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สัดส่วนลูกค้าเป็นภาคเอกชน 70% และอีก 30% เป็นทางภาครัฐ บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการต่อยอดทางธุรกิจ โดยใช้สินทรัพย์ที่มีอยู่ในบริษัทให้เกิดประโยชน์สูงสุด อีกทั้ง ITEL ได้วางยุทธศาสตร์เป็นองค์กรที่นำเอาเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศโดยเน้นหนักและให้ความสำคัญกับการใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานที่ลงทุนไปและมีความครอบคลุมทั่วประเทศ โดยปัจจุบันมีการให้บริการเชื่อมต่อกับลูกค้าในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ซึ่งในปัจจุบันจะเห็นการให้บริการที่ต่อยอดจากโครงสร้างพื้นฐานเดิมมากขึ้น ทั้งยังเน้นเรื่องการพัฒนาบริการและผสมผสานเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้าด้วยกันโดยจะต้องเน้นการตอบโจทย์หรือแก้ปัญหาที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน (Disruption)


ส่วนการออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ครั้งที่ 2 (“ITEL-W2”) นั้นตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกำลังจะรับหลักทรัพย์ประเภทใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ หรือ ITEL-W2 โดยคาดการณ์วันเริ่มซื้อขายวันแรก คือ วันที่ 27 ส.ค. 63 โดย ITEL-W2 มีจำนวนหน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิที่ออกและเสนอขายไม่เกิน 250,000,000 หน่วย อายุใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิ ITEL-W2 (ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2563 - 19 สิงหาคม 2564) อัตราการใช้สิทธิ ใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วยสามารถใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนได้ 1 หุ้น (เว้นแต่จะมีการปรับสิทธิตามเงื่อนไขการปรับสิทธิ) ราคาการใช้สิทธิ 3 บาทต่อหุ้น ระยะเวลาการใช้สิทธิวันทำการสุดท้ายของเดือนกันยายน 2563, ธ.ค. 63, มี.ค. 64 และมิ.ย. 64 ของอายุใบสำคัญแสดงสิทธิโดยวันสุดท้ายของการใช้สิทธิจะตรงกับวันที่ใบสำคัญแสดงสิทธิ ITEL-W2 มีอายุครบ 1 ปี นับแต่วันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ ทั้งนี้ หากวันใช้สิทธิครั้งสุดท้ายตรงกับวันหยุดทำการของบริษัทฯ ให้เลื่อนวันใช้สิทธิครั้งสุดท้ายเป็นวันทำการสุดท้ายก่อนหน้าวันใช้สิทธิครั้งสุดท้าย


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews