Phones





SCB รุกตลาดWealth วางเป้าAUMแตะ1ล้านล้าน

2020-08-25 15:01:36 397




นิวส์ คอนเน็คท์ – “ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์” พร้อมรุกตลาดบริหารความมั่งคั่งระดับสูง เจาะกลุ่มลูกค้าที่มีสินทรัพย์มากกว่า 100 ล้านบาท หลังปลุกปั้นทีม RM ได้มากกว่า 30 คนรองรับการขยายธุรกิจ พร้อมตั้งเป้า AUM แตะระดับ 1 ล้านล้านบาท ภายในระยะ 5 ปี มองการลงทุนและเศรษฐกิจโลกปีนี้ยังเผชิญความท้าทาย แต่เศรษฐกิจเริ่มเห็นแนวโน้มฟื้นตัว  


นางสาวลลิตภัทร ธรณวิกรัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทนับจากปี 63 เป็นต้นไป จะมีการการขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มมากขึ้น โดยจะเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าที่มีสินทรัพย์มากกว่า 100 ล้านบาทขึ้นไป หลังจากที่ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการเพิ่มจำนวนทีมผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์(RM) มากกว่า 30 คน จากปีก่อนที่มีจำนวนเพียง 10 คน จึงทำให้มีความพร้อมในการให้บริการ และดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการ และสอดคล้องกับระดับความเสี่ยงในการลงทุน


ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) ภายในระยะ 5 ปี นับจากนี้ (63-68) จะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 7 แสนล้านบาท ถึง 1 ล้านล้านบาท จากสิ้นปีนี้ที่คาดว่า AUM จะอยู่ที่ระดับ 1.8 – 2.1 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็นส่วนแบ่งตลาดราว 10% จากปัจจุบันที่ตลาดมีมูลค่าคงค้างอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านล้านบาท โดยตลาดของกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งระดับสูงและมีสินทรัพย์มากกว่า 100 ล้านบาท ยังมีอัตราการเติบโตค่อนข้างสูง และจะยังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการลงทุนในต่างประเทศสามารถสร้างผลตอบแทนค่อนข้างดี และความเสี่ยงการลงทุนไม่ได้มีความแตกต่างจากการลงทุนในประเทศ


สำหรับภาพรวมการลงทุนและเศรษฐกิจโลกในปี 63 ยังเป็นปีที่เต็มไปด้วยความท้าทายสำหรับนักลงทุน โดยเฉพาะปัจจัยจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก ซึ่งหลังจากภาวะตลาดผันผวนในช่วงครึ่งปีแรกแล้ว มองว่าปัจจุบันเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวจากดัชนีชี้นำทางเศรษฐกิจในไตรมาส 3/63 และคาดว่า GDP โลกในปี 64 จะฟื้นตัวขึ้นได้ที่ระดับ 6.5% จากเดิมที่น่าจะติดลบประมาณ 3% ในปี 63 เนื่องมาจากแนวโน้มการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในระยะยาว โดยมองว่าตลาดตราสารทุนมีความน่าสนใจมากกว่าตลาดสินทรัพย์ปลอดภัย โดยภูมิภาคที่บริษัทเน้นการลงทุน คือ สหรัฐฯและจีน



ล่าสุดบล.ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ ได้เปิดสำนักงานแห่งแรกในเมืองไทยซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนถนนสุขุมวิท ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Private Luxx” สะท้อนความมุ่งมั่นของไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ ที่ต้องการมอบบริการด้านการบริหารความมั่งคั่งแบบมืออาชีพที่ได้มาตรฐานระดับเวิลด์คลาสให้กับลูกค้าชาวไทยแบบครบวงจร (One-stop service solution for HNWIs) นับเป็นสถาบันการเงินแห่งแรกในประเทศไทยที่ตัวอาคารก่อสร้างด้วยสถาปัตยกรรมร่วมสมัยสไตล์ยูเรเชีย ตัวอาคารได้รับการออกแบบโดยผสมผสานความโดดเด่นของธนาคารไทยพาณิชย์สาขาตลาดน้อย และสำนักงานจูเลียส แบร์ ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เข้าไว้ด้วยกัน


นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเปิดหลักสูตร Junior Executive Program โดยโฟกัสกลุ่มทายาทรุ่นที่ 2 ของลูกค้า เพื่อปูพื้นฐานด้านการลงทุนและเตรียมความพร้อมให้กับกลุ่มทายาทให้เข้าใจถึงการบริหารความมั่งคั่งเต็มรูปแบบด้วยมาตรฐานระดับโลกอีกด้วย เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยรูปแบบของการดูแลและให้บริการด้านการลงทุนแบบมืออาชีพ คุณภาพของบุคลากรที่ได้มาตรฐานสากล ตลอดจนสำนักงานแห่งแรกในประเทศที่จะเป็นเหมือนศูนย์กลางในการให้บริการด้านการบริหารความมั่งคั่ง และสามารถเป็นพื้นที่ที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นระหว่างไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ กับกลุ่มลูกค้าในเมืองไทยได้เป็นอย่างดี และด้วยแพลตฟอร์มการลงทุนของจูเลียส แบร์ และความเข้าใจในตลาดไทยของไทยพาณิชย์จะทำให้ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์สามารถสร้างการเติบโตและผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้กับกลุ่มลูกค้าได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านเวลธ์แมเนจเม้นท์ (Wealth Management) ในกลุ่มลูกค้า UHNWIs และ HNWIs ของประเทศไทย


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews