Phones





CNT รุกประมูลงานรัฐฯมูลค่ากว่า4พันล.

2020-08-25 16:30:09 468




นิวส์ คอนเน็คท์ - CNT มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่าปีก่อน แม้ปรับลดเป้าหมายลงเล็กน้อย ตอกย้ำ Backlog ในมือมีกว่า 9.4 พันล้านบาท คาดทยอยรับรู้ต่อเนื่อง พร้อมลุยชิงงานใหม่มูลค่า 4 พันล้านบาทจากภาครัฐ


เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2563 นายสุรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ กรรมการและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CNT เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตมากกว่าปีก่อนที่ 7,347 ล้านบาท แม้ว่าจะปรับลดเป้าหมายรายได้ทั้งปีมาอยู่ที่ประมาณ 7,500-7,600 ล้านบาท จากเดิมที่คาดทำได้ 8,000 ล้านบาท โดยสิ้นไตรมาส 2/63 บริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 9,426 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลังเกือบ 3,000 ล้านบาท ทั้งนี้ การปรับลดประมาณการณ์รายได้เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลทำให้งานประมูลทั้งภาครัฐและเอกชนชะลอออกไป


นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญางานขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นงานภาครัฐ มูลค่าราว 4,000 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาได้ในไตรมาส 3/63 และเตรียมเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มเติมอีก มูลค่ารวม 7,500 ล้านบาท แบ่งเป็น งานก่อสร้างและงานอื่นๆ ของทางภาครัฐ มูลค่า 2,500 ล้านบาท, งานทางหลวง โครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ มูลค่า 1,000 ล้านบาท และงานภาคเอกชนรวม 4,000 ล้านบาท ได้แก่ ก่อสร้างห้างสรรพสินค้า, โรงงานและคลังสินค้า รวมถึงงานอาคารโรงพยาบาลและออฟฟิศ เป็นต้น โดยบริษัทฯ คาดว่าน่าจะมีโอกาสได้รับงานเข้ามาจำนวนมาก ส่วนงานในต่างประเทศ ซึ่งได้แก่ เมียนมาและกัมพูชา ปัจจุบันอยู่ระหว่างติดตามงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประเทศดังกล่าวได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เช่นกัน ซึ่งมองว่าครึ่งปีหลังนี้ งานในต่างประเทศจะยังทรงตัวอยู่


ด้านธุรกิจพัฒนาพลังงานหมุนเวียนเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ซีเอ็นอีเอส ดีวัน ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท คริสเตียนีและนีลเส็น เอเนอร์จีโซลูชันส์ (CNES) ที่เป็นบริษัทย่อยของ CNT ปัจจุบันได้เริ่มดำเนินการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ทั้งที่อยู่บนพื้นและหลังคาไปแล้วหลายโครงการ และอยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้งโซลาร์เซลล์อีกหลายโครงการ เช่น สถานทูตอินเดีย, โรงงาน Kelloggs จ.ระยอง, CNT Plant ศรีราชา และ PTT LNG มาบตาพุด รวมถึงเข้าประมูลโครงการอยู่อีกหลายแห่ง


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews