Phones





ตลท.ชี้ตลาดหุ้นไทยแกร่ง IPOจ่อเข้าจดทะเบียนเพียบ

2020-08-26 15:59:34 266




นิวส์ คอนเน็คท์ - ตลท.เผยตลาดหุ้นไทยแกร่ง IPO เตรียมเปิดระดมทุนเพียบ แม้วิกฤตโควิด-19 กดดัน ระบุรัฐออกมาตรการหนุนเศรษฐกิจ ดึงรายย่อยเพิ่มกว่า 2,000 ล้านดอลลาร์ฯ/วัน


เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2563 นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. เปิดเผยในงาน Thailand Focus2020 ว่า ในช่วงที่ผ่านมาตลาดหุ้นทั่วโลกได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงตลาดหุ้นไทยก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ส่งผลให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงถึง 37% ในช่วงเดือน เม.ย.63 และฟื้นตัวดีขึ้นในช่วงเดือน พ.ค.63


ขณะเดียวกันยังมองว่าตลาดหุ้นไทยมีความแข็งแกร่งมาก รวมถึงบริษัทต่างๆ มีแนวทางการปรับตัวและการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ให้เหมาสมกับกับสถานการณ์ และเป็นผลิตภัณฑ์ New Normal ทำให้สามารถใช้บริการที่ตรงตามสถานการโควิด-19 รวมถึงการใช้เทคโนโลยีเข้ามาใช้ภายในองค์ เพื่อให้สามารถบริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ


นอกจากนี้แม้มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19 ยังมีการระดมทุนในตลาดสูงถึง 3,000 ล้านดอลลาร์ ประกอบกับช่วงที่ผ่านมามีบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย (IPO) อย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังมีอีกกว่า 30 บริษัท ที่เตรียมเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ไทย


ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาได้รัฐบาลได้ออกมาตรการสนับสนุนทางเศรษฐกิจ และสามารถควบคุมการระบาดได้ดี ทำให้นักลงทุนในประเทศกลับมา สะท้อนจากการซื้อขายนักลงทุนรายย่อย ที่เพิ่มขึ้นมาที่ระดับ 2,000 ล้านดอลลาร์ต่อวัน โดยในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาพบว่า มีบัญชีซื้อขายรายย่อยเปิดใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 190,000 บัญชี


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews