Phones





VL ขนส่งน้ำมันฟื้นตัว หนุนผลงานโตแกร่ง

2020-08-28 15:00:16 413




นิวส์ คอนเน็คท์ - VL มั่นใจรายได้-อัตรากำไรสุทธิปีนี้โตหรู หลังความต้องการใช้เรือขนส่งน้ำมันพุ่ง พร้อมซุ่มศึกษาธุรกิจขนส่ง LNG แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป มั่นใจผลงาน Q3/63 โตต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2563 นางชุติภา กลิ่นสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี.แอล.เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ VL เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจปีนี้รายได้และอัตรากำไรสุทธิ จะเติบโตได้มากกว่าปีก่อน จากความต้องการใช้เรือขนส่งน้ำมันที่สูงขึ้นของลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ที่มีการเซ็นสัญญาจ้างเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนภาครัฐบาลได้เริ่มผ่อนคลายมาตรการต่างๆ จึงทำให้การขนส่งระหว่างประเทศเข้าสู่ภาวะปกติ


ล่าสุด บริษัทมีจำนวนกองเรือรวมทั้งสิ้น 12 ลำ สามารถรับน้ำหนักรวมได้ 39,000 DWT และขณะนี้ได้สั่งประกอบเรือเพิ่มอีกจำนวน 1 ลำ ที่มีความสามารถรับน้ำหนักได้อีก 2,800 DWT โดยคาดจะแล้วเสร็จพร้อมเริ่มดำเนินงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป


สำหรับความคืบหน้าการศึกษาทำธุรกิจเรือขนส่งก๊าซธรรมชาติเหลว LNG ปัจจุบันได้อยู่ระหว่างเจรจากับผู้ที่เกี่ยวข้อง แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป หากมีความชัดเจนจะแจ้งให้นักลงทุนได้ทราบโดยทันที ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจดังกล่าว เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในอุตสาหกรรม LNG ที่ปัจจุบันมีจำนวนมาก ซึ่งบริษัทเชื่อว่าจะสามารถสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจได้เป็นอย่างดีในอนาคต


ส่วนแนวโน้มไตรมาส 3/63 บริษัทมั่นใจจะเติบโตได้มากกว่าไตรมาสก่อน ตามจำนวนการขนส่งที่สูงขึ้น ประกอบกับล่าสุด บริษัทได้เซ็นสัญญากับ BCP เพื่อใช้บริการเรือขนส่งน้ำมันระยะ 5 ปี โดยจะเป็นการข่นส่งจากคลังน้ำมันต้นทาง ไปยังคลังน้ำมันปลายทาง ซึ่งจะรับรู้รายได้ 160 ล้านบาทต่อปี


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews