Phones





CWT คาดรายได้ปีนี้แตะ 1.8 พันล.

2020-08-31 15:17:09 379




นิวส์ คอนเน็คท์ - CWT คาดรายได้ปีนี้แตะ 1.8 พันล้านบาท ปูทางปี 66 รายได้โตแรง พร้อมเร่งพัฒนาโรงไฟฟ้าขยะอีก 30 MW มีแผนดันบริษัทลูกเข้าระดมทุนตลาดหุ้นเร็วๆ นี้


เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2563 นายวีระพล ไชยธีรัตต์ ประธานกรรมการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้สามารถทำได้ 1,800 ล้านบาท โดยมาจากธุรกิจจำหน่ายเบาะหนังและรับรู้รายได้ธรุกิจโรงไฟฟ้าประมาณ 1,600 ล้านบาท และจากบริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด (SakunC) ที่ดำเนินธุรกิจนวัตกรรมยานยนต์ของประเทศ เชี่ยวชาญด้านการออกแบบวิจัย พัฒนารวมถึงผลิตและจัดจำหน่าย รถและเรือตัวถังอลูมิเนียมขึ้นรูป อีกราว 200 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีแรกนั้นลูกค้าประจำของบริษัทซึ่งอยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ส่วนใหญ่ได้หยุดสายการผลิตเกือบทั้งหมด เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงไม่สามารถจำหน่ายสินค้าได้ตามปกติ แต่ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ได้กลับมาเดินเครื่องการผลิตตามปกติแล้ว และได้สั่งสินค้ากับบริษัทอย่างต่อเนื่อง


สำหรับธุรกิจโรงไฟฟ้า ปัจจุบันมีกำลังผลิตที่จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) อยู่ที่ 15 เมกะวัตต์ ขณะเดียวกัน ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงไฟฟ้าขยะ ภายใต้บริษัทบริษัท กรีน เพาเวอร์ 1 จำกัด (GP1) ร่วมกับบริษัท แชดดับบลิวเพาเวอร์ (ZW) หลังได้สัญญาซื้อขายไฟฟ้า (Power Purchase Agreement : PPA) ขนาดกำลังการผลิตรวม 10 เมกะวัตต์ พร้อมทั้งยังมีโรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีก 3 แห่ง รวมกำลังผลิต 30 เมกะวัตต์ โดยเป็นโรงไฟฟ้าประเภทขยะ มูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 1,000 ล้านบาท


ส่วนธุรกิจประกอบและออกแบบ รถและเรือและตัวถังอลูมิเนียมขึ้นรูป ผ่านบริษัท SakunC โดยครึ่งปีหลังนี้จะส่งมอบเรือไฟฟ้าให้แก่ บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด อีกจำนวน 2 ลำ มูลค่าราว 200 ล้านบาท และยังมีแผนเข้าประมูลรถรับส่งประจำทางเป็นแบบ EV จำนวน 2,511 คัน จากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างรอดูข้อกำหนดผู้ว่าจ้าง (TOR) หากมีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบต่อไป


ทั้งนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะนำ ธุรกิจ SakunC และธุรกิจโรงไฟฟ้า เข้าระดมทุนในตลาดหุ้น ซึ่ง 2 ธุรกิจดังกล่าวนั้น มีความพร้อมของระบบบัญชีและเข้าเกณฑ์การจดทะเบียนระดมทุนเป็นที่เรียบร้อยแล้วเหลือเพียงพิจารณาผลการดำเนินงานในระดับที่เหมาะสมเท่านั้น หากรายได้และโครงการในมือเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ก็พร้อมที่จะเข้าระดมทุนตามกระบวนการได้โดยทันที


นอกจากนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2566 จะเติบโตอย่างโดดเด่น โดยมาจากบริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด (SakunC) ประมาณ 5,000 ล้านบาท และรายได้จากธุรกิจพลังงาน (โรงไฟฟ้า) ที่ประมาณ 350 ล้านบาทต่อโรง และจะมีรายได้จากธุรกิจเบาะหนัง (ธุรกิจเดิม) ที่ประมาณ 1,500 ล้านบาท


ล่าสุด บริษัทได้รับเกียรติต้อนรับคณะอนุกรรมาธิการยานยนต์ไฟฟ้าและคณะสื่อมวลชน เข้าเยี่ยมชมการเปิดตัว “EV Aluminum Bus” คันแรกของโลก ซึ่งคณะอนุกรรมาธิการยานยนต์ไฟฟ้าเยี่ยมชมและพร้อมผลักดัน "สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น" ให้เป็นแบรนด์ของชาติ ที่รัฐบาลจะสนับสนุนและส่งเสริมด้านการผลิตยานยนต์ที่ทันสมัย เพื่อนำร่องการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศ ด้วยมุ่งหวังให้ในอนาคตคนไทยจะเลือก ถือเป็นแบรนด์แห่งชาติ เป็นทางเลือกหลักเมื่อพิจารณาซื้อยานพาหนะไฟฟ้า ซึ่ง "สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น" มีศักยภาพเกินร้อย ด้านการคิดค้นพัฒนาและมีความพร้อมด้านการผลิตเพื่อจัดจำหน่ายภายในประเทศและพร้อมส่งออกสู่สากล


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews