Phones





BIZ ครึ่งปีหลังอุตฯเครื่องมือแพทย์ฟื้น

2020-09-01 17:03:30 361




นิวส์ คอนเน็คท์ - BIZ ส่งซิกอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ครึ่งปีหลัง 63 สัญญาณดี ดันผลงานทั้งปีโตต่อเนื่อง ตุน backlog กว่า 1.8 พันล้านบาท รับรู้รายได้ รพ.แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา เต็มปี พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่เพียบ


เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2563 นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นหากเทียบกับครึ่งแรกของปีนี้ เนื่องจากเมื่อประเทศไทยสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาเข้าสู่ภาวะปกติ และเริ่มมีการเปิดให้ประมูลงานในโครงการใหม่ ๆ ซึ่งบริษัทฯ มีความพร้อมในการยื่นประมูลงานใหม่เพิ่มเติม จากปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) ราว 1.8 พันล้านบาท


สำหรับการส่งมอบโครงการใหญ่ โครงการศูนย์รักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ คาดการณ์สามารถรับรู้รายได้ช่วงต้นปีหน้า


ส่วนการลงทุนในส่วนของโรงพยาบาล แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 5-7 ปี หากจำนวนผู้ป่วยเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ และปัจจุบันได้เปิดให้บริการ คลินิกแพทย์แผนไทย แผนกไตเทียมแล้ว และเปิดรับสิทธิสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) บัตรทอง 30 บาท หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ รวมถึงสิทธิข้าราชการ ตามสิทธิกรมบัญชีกลาง ซึ่งจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งในระยะยาว


ล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาในโครงการซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เครื่องเร่งอนุภาคพลังงานสูง กับหน่วยงานโรงพยาบาลภาครัฐ 2 แห่ง มูลค่าโครงการรวม 340.6 ล้านบาท โดยมีระยะเวลา 300 วัน ซึ่งโครงการดังกล่าวช่วยสนับสนุนงานในมือรอรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้น และจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปี 2564


"ภาพรวมผลการดำเนินงานปีนี้ จะยังคงเติบโตอย่างสวยงาม เนื่องจากส่วนหนึ่งมาจากการทยอยรับรู้รายได้งานในมือ และสำหรับผลงานการประมูลงานใหม่ ๆ ยังคงอยู่ในระหว่างรอผลการประมูลงานขณะที่จะรับรู้รายได้จากโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นสัดส่วน 65% โดยปีนี้ถือเป็นปีแรกที่จะรับรู้รายได้เต็มปี" นายสมพงษ์ กล่าว


 >>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com


หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews