Phones





WICE รายได้ปีนี้วิ่งนิวไฮแตะ 2.7 พันลบ.

2020-09-01 17:33:01 295




นิวส์ คอนเน็คท์ - WICE ผลงานครึ่งปีหลังโตเด่น ดันรายได้ทั้งปีวิ่งสู่นิวไฮแตะ 2.7 พันล้านบาท พร้อมลุยขยายธุรกิจในจีนเพิ่ม ผ่านบริษัทในเครือ เชื่องานเข้ามืออีกเพียบ

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2563 นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE เปิดเผยว่า บริษัทคาดช่วงครึ่งปีหลัง การเติบโตของภาคอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์จะขยายตัวต่อเนื่อง พร้อมทั้งคาดว่าอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์จะเริ่มฟื้นตัว และภาคอุตสาหกรรมที่ต้องการย้ายฐานการผลิตจากประเทศจีนมายังประเทศไทย หลังคลายล็อคดาวน์ จะทยอยกลับมาลงทุนต่อเนื่องด้วยเช่นกัน


ดังนั้น จึงมั่นใจว่ารายได้ทั้งปีของบริษัทจะเติบโตได้มากกว่า 20% ตามแผน ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดใหม่ หรืออยู่ประมาณ 2,700 ล้านบาท จากการเพิ่มปริมาณงานบริการทุกช่องทาง และการเติบโตแบบ Inorganic ด้วยการต่อยอดธุรกิจร่วมกันระหว่างบริษัทเครือข่ายทั้งหมด ได้แก่ การขนส่งทางอากาศ (Air Freight) การขนส่งทางทะเล (Sea Freight) การขนส่งสินค้าข้ามพรมแดน (Cross Border Service) งาน Logistics


ทั้งนี้ หลังจากที่บริษัทลงทุนเข้าไปขยายธุรกิจเพิ่มในตลาดจีน ผ่านเครือข่ายสาขาของ WICE ได้แก่ WICE SG และ WICE HK และ ETL รวมถึง WICE SZ ด้วยแผนการร่วมโปรโมทงานบริการทุกรูปแบบในตลาดจีน รวมถึงฮ่องกง เซียงไฮ้ กวางโจว เซินเจิ้น โดยเฉพาะงานบริการขนส่งข้ามพรมแดน (Cross Border Services) บริษัทเดินหน้าขยายงานในด้านขนส่งข้ามพรมแดนระหว่างประเทศจีน ฮ่องกง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตามเส้นทาง One Belt One Road ของจีน ปัจจุบันมีปริมาณงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแผนขยายฐานลูกค้าใหม่ในอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่หลากหลาย เพื่อเพิ่มปริมาณงานให้มากยิ่งขึ้น


สำหรับแนวโน้มปริมาณงานของบริษัทช่วงไตรมาส 3/63 คาดว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ที่มีความต้องการขนส่งสินค้ารูปแบบต่างๆ มากขึ้นจากกระแส Work From Home และกระแสของเทคโนโลยี 5G โดยบริษัทมีโอกาสเข้ารับงานจากลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ บริษัทจะสามารถรับรู้กำไรเต็มไตรมาสเป็นงวดแรกจาก WICE Logistics (Singapore) Pte.Ltd. หรือ WICE SG หลังจากที่บริษัทลงทุนเข้าซื้อหุ้นสามัญของ WICE SG โดย WICE ถือหุ้น 100% 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews