Phones





SCM ปลื้มยอดจองIPOทะลัก พร้อมเทรด8ก.ย.นี้

2020-09-01 17:46:58 520



นิวส์ คอนเน็คท์ - ผู้บริหาร SCM สุดปลื้ม! นักลงทุนแห่จองซื้อหุ้นไอพีโอทะลัก ตอกย้ำความเชื่อมั่นในผู้นำธุรกิจเครือข่าย แบรนด์ไทยแห่งแรกที่เข้าระดมทุนตลาดหุ้น พร้อมลงสนามเทรด 8 ก.ย.นี้ เตรียมบุกตลาด AEC เต็มสูบ หนุนรายได้-กำไรอนาคตเติบโตก้าวกระโดด


เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2563 นายประเสริฐ ตันตยาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM เปิดเผยว่า ผลการเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาเสนอขาย 1.90 บาท/หุ้น ปรากฏว่าได้รับการตอบรับในการจองซื้อหุ้นไอพีโออย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุน ภายหลังจากการเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา โดยปัจจัยหนุนมาจากกระแสหุ้น IPO ที่กำลังมาแรงและราคาเสนอขาย IPO ที่เหมาะสม ทั้งนี้ หุ้น SCM จะเริ่มซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่มพาณิชย์ วันที่ 8 กันยายน 2563


“SCM ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ประสบความสำเร็จในการเปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอ โดยนักลงทุนให้การตอบรับอย่างอบอุ่น มีความต้องการซื้อหุ้นเข้ามาเต็มทั้งจำนวนที่เสนอขาย สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อหุ้น SCM ในฐานะผู้นำธุรกิจขายตรง ที่มียอดขายสูงถึง 1,000 ล้านบาทต่อปี และนักธุรกิจในเครือข่ายประมาณ 1.8 แสนคนทั่วประเทศ โดยราคาเสนอขาย IPO ดังกล่าว ถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E) ก่อนการเพิ่มทุน เท่ากับ 13.86 เท่า ซึ่งบริษัทฯ ยังมีโอกาสเติบโตในอนาคตอีกมาก จากปัจจัยเรื่องแผนขยายธุรกิจในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศเมียนมา และปัจจัยเรื่องโรงงานผลิตสินค้าแห่งใหม่ที่จะหนุนมาร์จิ้นให้สูงยิ่งขึ้น”



นายแพทย์สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร SCM กล่าวว่า ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านเป็นอย่างมากที่ให้ความสนใจกับหุ้นของ SCM หลังจากเปิดจองซื้อในช่วงที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ เตรียมนำเงินที่ได้จากการะดมทุนในครั้งนี้ ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ เพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจในอนาคต ซึ่งรวมถึงแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อกระตุ้นยอดขาย สอดรับกระแสผู้บริโภคในยุค New Normal


ทั้งนี้ SCM ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคในรูปแบบ Network Marketing ผ่านนักธุรกิจในประเทศและตัวแทนจัดจำหน่ายต่างประเทศ โดยดำเนินธุรกิจ 3 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย
1) กลุ่มธุรกิจแบบเครือข่าย จำหน่ายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภคและบริโภคทั้งในและต่างประเทศ เป็นธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัทฯ โดยผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทฯ สามารถจำแนกเป็น 7 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 2.กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง 3.กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัว 4.กลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าใช้ในครัวเรือน 5.กลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร 6.กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมและเทคโนโลยี 7. กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายโดยส่วนใหญ่ใช้ตราสินค้าของผู้จัดจำหน่ายภายนอก 2) กลุ่มธุรกิจให้บริการคำปรึกษาในการดำเนินธุรกิจเครือข่ายและรับจัดงานสัมมนา เพื่อสนับสนุนธุรกิจเครือข่ายในประเทศและตัวแทนจำหน่ายสินค้าในต่างประเทศที่มีเครือข่ายสมาชิกและฐานลูกค้าเป็นของตนเอง และ 3) กลุ่มธุรกิจโรงงานผลิตสินค้า เพื่อดำเนินการเป็นโรงงานผลิตสินค้าให้แก่บริษัทภายในกลุ่ม SCM


ขณะที่ CEO นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCM กล่าวเสริมว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับธุรกิจขายตรงของประเทศไทย และ SCM ถือเป็นผู้นำในธุรกิจขายตรงและที่สำคัญคือเป็นแบรนด์ของคนไทยเจ้าแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้สำเร็จ ตอกย้ำให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ มีความโปร่งใส และมีธรรมาภิบาล ทั้งนี้ SCM มีสมาชิกประมาณ 1.8 แสนคนทั่วประเทศ มีสาขาเพื่อกระจายสินค้าอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของไทย 23 แห่ง ยอดขายในช่วงที่ผ่านมาโตทะยานแตะ 1,000 ล้านบาทต่อปี อีกทั้งยังมีตัวแทนจำหน่ายสินค้าในต่างประเทศ เพื่อเป็นช่องทางกระจายสินค้าในประเทศแถบ AEC ประกอบด้วยประเทศ เมียนมา ลาว กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย และสิงคโปร์


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews