Phones





SYNEX คาดรายได้ปีนี้โตหลักเดียว รุกขายสินค้ามารจิ้นสูง

2020-09-02 13:30:02 293




นิวส์ คอนเน็คท์ - SYNEX คาดอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้แตะระดับ 4% แม้รายได้มีแววโตหลักเดียว หลังมุ่งเน้นขายสินค้ามาร์จิ้นสูง พร้อมแผนรุกสินค้าเกมส์มากขึ้น


เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2563 นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตเป็นตัวเลขหลักเดียวในระดับต่ำ (low single-digit) เนื่องด้วยยอดขายมือถือลดลงตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/63 ขณะที่ไตรมาส 3/63 ประเมินว่ายอดขายยังมีแนวโน้มชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ช่วงไตรมาส 4/63 ลูกค้าที่เป็นค่ายมือถือต่างๆ เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ โดยเฉพาะมือถือไอโฟน และ ไอแพดรุ่นใหม่ ซึ่งจะสนับสนุนผลดำเนินงานของบริษัทได้เป็นอย่างดี


ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้จากการขายมือถือ 40% ของรายได้รวม อีกทั้งบริษัทคาดอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit margin) สิ้นปีจะอยู่ที่ 4% จากปีก่อน 3.82% โดยเน้นขายสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง เช่น สินค้ากลุ่ม Gadget, IT เป็นต้น


"ภาพรวมของผลงานในช่วงไตรมาส 3/63 จะชะลอตัวลง แต่เชื่อว่าการฟื้นตัวของผลดำเนินงานและยอดขายจะกลับมาเติบโตโดดเด่นขึ้นในช่วงไตรมาส 4/63 เพราะเป็นช่วงที่โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่เริ่มออกวางจำหน่าย อีกทั้งเป็นช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ คาดว่ายอดขายอุปกรณ์กลุ่ม Gadget จะปรับตัวสูงขึ้น เพราะได้รับความนิยมในการซื้อเพื่อเป็นของขวัญ" นางสาวสุธิดา กล่าว


ทั้งนี้ บริษัทได้เพิ่มสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่าย เช่น Fuji Instax, Epos และ Techno Mobile ซึ่งเป็นกลุ่มแบรนด์สินค้าที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน และให้มาร์จิ้นที่ดี อีกทั้งบริษัทยังมีบริการหลังการขายซึ่งลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนเพิ่มสินค้าและบริการเกี่ยวกับเกมส์มากขึ้น เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้จากปัจจุบันอยู่ที่ 10% ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนเพิ่มสินค้าและบริการเกี่ยวกับเกมส์มากขึ้น เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ส่วนนี้จากปัจจุบัน อยู่ที่ 10% โดยประเมินว่า ตลาดเกมส์ในอีก 5 ปีข้างหน้าจะเติบโตมากขึ้นเฉลี่ย 6% ต่อปี ซึ่งภูมิภาคเอเชียยังเป็นตลาดที่ใหญ่


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews