Phones





HARN บุ๊กงานใหม่หนุนQ3โตดี

2020-09-02 15:39:28 343




นิวส์ คอนเน็คท์ – HARN แย้มผลงานไตรมาส 3/63 โตกว่าไตรมาสก่อน บุ๊กรายได้ไอยรา-สาขาย่อยเวียดนาม ยอมรับรายได้ปีนี้พลาดเป้า หลังชะลอส่งมอบงานช่วงโควิด-19


เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2563 นายวิรัฐ สุขชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ HARN เปิดเผยว่า ผลงานในช่วงไตรมาส 3/63 จะดีกว่าไตมาส 2/63 เนื่องจากเริ่มมีการส่งมอบงานต่างๆ ที่ชะลอมาจากช่วงไตรมาสก่อนหน้า รวมถึงปัจจุบันบริษัทมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 388 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 70-80% อีกทั้งบริษัทยังมีคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง


ขณะเดียวกัน ในช่วงไตรมาส 3/63 จะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากการร่วมทุนพัฒนาธุรกิจดิจิทัล กับกลุ่มไอยราฟันส์ ที่ให้บริการโซลูชั่นด้านอาคารอัจฉริยะ หรือ Smart Building ในกลุ่มคอนโดมิเนียม และอาคารสูง อย่างไรก็ตาม การลงทุนดังกล่าวจะเริ่มเห็นความชัดเจนในปี 64


ส่วนผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทคาดว่ารายได้จะไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 1,568 ล้านบาท เป็นผลมาจากในช่วงที่ผ่านมามีการชะลอ และหยุดการส่งมอบงานของลูกค้าไปบางส่วน ประกอบกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลต่อความสามารถในการชำระหนี้ของลูกค้าที่ล่าช้าไปบ้าง


สำหรับการลงทุนเครื่องพิมพ์ดิจิทัลในประเทศเวียดนาม บริษัทคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 30 ล้านบาท รวมถึงจะมีสินค้าใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews