Phones





SCM เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง50%

2020-09-08 13:35:12 315




นิวส์ คอนเน็คท์ - SCM เปิดเทรดวันแรก ไม่ทำนักลงทุนผิดหวัง ราคาพุ่งเหนือ IPO กว่า 50% ผู้บริหารลั่น ลุยอัพอัตรากำไรสุทธิทั้งปีวิ่งแตะ 7% เน้นขายสินค้ามาร์จิ้นสูง-โรงงานใหม่เดินเครื่องเต็มกำลัง


เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 นายแพทย์สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM เปิดเผยว่า หุ้นของบริษัทได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET เป็นวันแรก โดยเปิดซื้อขายที่ราคา 2.86 บาท/หุ้น เพิ่มขึ้น 50.53% จากราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ 1.90 บาท โดยภายหลังจากเปิดการซื้อขายแล้ว ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ไปแตะระดับสูงสุดที่ 3.22 บาท และปิดตลาดภาคเช้าอยู่ที่ 2.90บาท ทั้งนี้ นักลงทุนได้ให้การตอบรับเป็นอย่างดี และสะท้อนธุรกิจที่สามารถสร้างการได้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในระยะยสั้นและระยะยาว



อนึ่ง บริษัทดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคทั้งภายในประเทศและต่างประเทศในลักษณะเครือข่ายขายตรง (Multi-level Marketing หรือ “MLM”) โดยบริษัทมีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 450 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 150 ล้านหุ้น


สำหรับแผนธุรกิจในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) จะอยู่ที่ระดับ 7% จากเดิมที่อยู่ประมาณ 5% จากการเน้นส่งออกไปยังกลุ่มประเทศอาเซียนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งได้มาร์จิ้นที่ดีกว่าการจำหน่ายสินค้าในประเทศ โดยปัจจุบันสัดส่วนส่งออกอยู่ที่ 7% และคาดสัดส่วนจะเป็น 15% ช่วงสิ้นปี และปีหน้าสัดส่วนส่งออกจะอยู่ที่ 20% และที่เหลือเป็นการจำหน่ายสินค้าในประเทศ


นอกจากนี้ โรงงานแห่งใหม่ได้เริ่มกระบวนการผลิตแล้ว แต่ยังไม่เต็มประสิทธิภาพสูงสุด โดยคาดว่าช่วงเดือน พ.ย.นี้ จะสามารถเดินเครื่องกำลังการผลิตได้อย่างเต็มที่ พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 3-4 SKU ซึ่งจะทำให้บริษัทมีสินค้าที่พร้อมจำหน่ายทั้งสิ้นประมาณ 22 KSU โดยการจำหน่ายสินค้านั้น จะผ่านนักลงทุนเครือข่ายกว่า 1.8 แสนรายที่สามารถสร้างรายได้ ได้อย่างต่อเนื่อง


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews