Phones





TMILL มันใจรายได้ตามแผนโต5-10%

2020-09-09 15:34:27 497




นิวส์ คอนเน็คท์ - TMILL มั่นใจผลงานทั้งปีรายได้เข้าเป้าโต 5-10% ลุยขยายฐานลูกค้าใหม่รองรับการผลิต ระบุโควิด-19 ไม่กระทบ เดินเครื่องผลิตกว่า 500 ตันข้าวสาลี/วัน


เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2563 นางแววตา กุลโชตธาดา รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TMILL เปิดเผยว่า คาดผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง 63 อาจจะลดลงจากครึ่งปีแรกเล็กน้อย เนื่องจากราคาต้นทุนของวัตถุดิบที่สูงขึ้น ประกอบกับในช่วงครึ่งปีแรกมีการเติบโตอย่างมาก อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าทั้งปี 63 รายได้จะเป็นไปตามเป้าเติบโต 5-10%


ขณะเดียวกันในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทยังคงมุ่งเน้นการขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดรับกับกำลังการผลิตของบริษัท โดยปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 500 ตันข้าวสาลีต่อวัน ใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 75% จากกำลังการผลิตทั้งหมดที่ระดับ 80%


สำหรับช่วงที่ผ่านมาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท ซึ่งยังสามารถนำเข้าวัตถุดิมได้อย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามหากมีเหตุการณ์ที่จะส่งผลกระทบต่อการนำ บริษัทได้มีการเตรียมการบริหารจัดการไว้แล้ว


ส่วนทิศทางอัตตราแลกเปลี่ยนของค่าเงินบาทที่ปรับตัวแข็งค่าขึ้น ส่งผลดีต่อบริษัท ซึ่งสามารถช่วยลดต้นทุนของวัตถุดิบได้ แต่อย่างไรก็ตามต้องประเมินจากราคาต้นทุนของแปงสาลีว่าปรับตัวเพิ่มขึ้น หรือลดลง ซึ่งความผันผวนของราคาวัตถุดิบถือว่าเป็นปัจจัยเสียงของบริษัท


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews