Phones





HPT ผลงานครึ่งปีหลังโตดี

2020-09-16 16:37:45 371




นิวส์ คอนเน็คท์ - HPT คาดผลงานครึ่งปีหลัง 63 โตกว่าครึ่งปีแรก หลังเริ่มขายสิ้นค้าได้ดีขึ้น ตุนงานในมือราว 17 ล้านบาท ลุยเพิ่มช่องทางการขายผ่านออนไลน์มากขึ้น


เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2563 นายนิรันดร์ เชาว์กิตติโสภณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT เปิดเผยว่า คาดผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง 63 จะดีกว่าครึ่งปีแรก โดยในไตรมาส 3/63 สินค้าจะเริ่มกลับมาขายได้อยู่ที่ประมาณ 2 แสนชิ้นต่อเดือน รวมถึงบริษัทยังสามารถลดต้นทุนการผลิตได้ อีกทั้งปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) 17 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ใน 1-2 เดือน ทำให้คาดว่าในปีนี้จะไม่มีผลขาดทุน


บริษัทได้เพิ่มช่องทางขายทางออนไลน์ ซึ่งบริษัทเปิดเพจเฟซบุ๊ก โพสต์ดีไซน์ใหม่ ๆ ของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้า รวมถึงที่ผ่านมาบริษัทยังพัฒนาสินค้า แบรนด์ PETYE Eco absolute และขายผ่านช่องทางการขายสินค้าต่างๆ เช่น เจดีเซ็นทรัล ลาซาด้า ช้อปปี้ แมคโครคลิก เฟซบุ๊ก อินสตราแกรม และยังมีแผนเพิ่มช่องทางการกระจายสินค้าไปแหล่งอื่นอีก


ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีแรกรายได้จากการส่งออกหายไป เนื่องจากลูกค้าชะลอการสั่งซื้อ หลังจากเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกาเป็นลูกค้าหลัก ได้ชะลอคำสั่งซื้อ ตั้งแต่ช่วง เม.ย.63 เป็นเวลา 3-4 เดือน แต่อย่าไรก็ตาม สหรัฐฯ เริ่มมีคำสั่งซื้อ และหากเดือนต.ค.สั่งซื้อมากก็จะดีขึ้น


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews