Phones





SPA ลุ้นรัฐเปิดรับต่างชาติ หนุนผลงานพลิกกำไร

2020-09-17 13:20:42 311




นิวส์ คอนเน็คท์ - SPA รับปี 63 รายได้วูบ หลังโควิด-19 กระทบ ลุ้นภาครัฐเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ หนุนผลงานพลิกกำไร ลุยจำหน่ายสินค้าในสปา หวังสัดส่วนรายได้แตะ 10% ใน 3 ปี เล็งย้ายเข้าเทรด SET


เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2563 นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA เปิดเผยว่า คาดรายได้ปี 63 จะลดลงจากปีก่อนที่ทำได้ 1,403.14 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการปิดสาขาให้บริการในประเทศไปกว่า 60 แห่ง หลังจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


ขณะเดียวกัน ผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 3/63 ต้องรอติดตามการพัฒนาวัคซีนรักษา อย่างไรก็ตาม จากนโยบายเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติของภาครัฐ อาจส่งผลทำให้ผลประกอบการของบริษัทพลิกมีกำไรได้ ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทได้เริ่มกลับมาเปิดให้บริการลูกค้าแล้วกว่า 70% ซึ่งมีจำนวนผู้มาใช้บริการแล้วกว่า 40%


อย่างไรก็ตาม บริษัทมองว่าในช่วงไตรมาส 2/63 จะเป็นจุดต่ำสุดของธุรกิจ และเชื่อว่าหลังจากนี้จะเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น นอกจากนี้ บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ โดยการนำผลิตภัณฑ์สินค้าที่ให้บริการในสปา ออกวางจำหน่ายทางออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดี ส่งผลให้คาดว่าภายใน 3 ปี จะมีสัดส่วนรายได้จากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะเพิ่มเป็น 10% จากปัจจุบันอยู่ที่ 6%


ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะย้ายเข้าอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) จากปัจจุบันซื้อขายอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยมองว่าธุรกิจดังกล่าวยังสามารถเติบโตได้อย่างมากในอนาคต


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews