Phones





KK จ่อเข้าเทรด mai ไตรมาส4/63

2020-09-17 17:08:02 447




นิวส์ คอนเน็คท์ - KK เตรียมเข้าเทรด mai ในช่วงไตรมาส 4/63 หวังนำเงินชำระคืนเงินกู้-หมุนเวียนในบริษัท จ่อขยายเพิ่ม 3 สาขาใหม่ หลังกำลังซื้อในพื้นที่ยังโตดี


เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2563 นายกวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ KK เปิดเผยว่า เตรียมนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุนที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 21 กันยายน 2563 เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 69 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 30% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ และเสนอขายหุ้นสามัญส่วนเกินอีกจำนวน 10.35 ล้านหุ้น เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในไตรมาส 4/63


ขณะเดียวกัน มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากธุรกิจมีความแข็งแกร่ง และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงอนาคตยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ คาดว่าภายหลังจากเข้าระดมทุนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทคาดว่าจะสามารถสัดส่วนหนี้สินต่อทุน D/E ให้เหลืออยู่ที่ 1 เท่า จากช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ 2.61 เท่า


สำหรับการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำเงินไปใช้ในการชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงิน รวมถึงเป็นเงินหมุนเวียนในบริษัท อีกทั้งบริษัทเตรียมนำไปใช้ขยายสาขาใหม่อีกจำนวน 3 สาขา แบ่งเป็นในจังหวัดสงขลา อำเภอหาดใหญ่ 2 แห่ง และที่จังหวัดตรัง 1 แห่ง โดยจะใช้งบลงทุนประมาณ 12 ล้านบาทต่อสาขา นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเพิ่มช่องทางการให้บริการ Pick up service ในแอพพลิเคชั่น K&K Superstore เพื่อให้สะดวกต่อการซื้อสินค้ามากขึ้น


สำหรับครึ่งปีหลัง ยังมีแนวโน้มเติบโตดีอยู่ ซึ่งที่ผ่านมาการแพร่ระบาดโควิด-19 ไม่กระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคในพื้นที่ โดยบริษัทคาดว่ากำลังซื้อในพื้นที่จะยังคงเติบโตดี เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากราคายางพาราที่ปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภคในพื้นที่มีกำลังซื้อมากขึ้น รวมถึงจะได้รับแรงกระตุ้นกำลังซื้อจากการเพิ่มวงเงินการซื้อสิ้นค้าของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เพิ่มวงเงิน 500 ต่อเดือนตั้งแต่ช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค.63 อีกด้วย


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews