Phones





TNP รายได้โตตามเป้า 10-15% รับอานิสงส์รัฐฯกระตุ้นท่องเที่ยว

2020-09-21 17:31:51 293




นิวส์ คอนเน็คท์ - TNP ผลงานครึ่งปีหลังโตแรง หลังเข้าไฮซีซั่นธุรกิจ-รัฐฯกระตุ้นท่องเที่ยวไทย ยันเป้ารายได้ทั้งปีพุ่ง 10-15% ตามแผน ลุยเปิดสาขาใหม่เพิ่มโซนภาคเหนือต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2563 นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องด้วยเข้าสู่ไฮซีซั่นของธุรกิจประกอบกับเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของภาคเหนือ อีกทั้งยังมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศของภาครัฐบาลที่ออกแคมเปญ “ไทยเที่ยวไทย” ช่วยลดค่าห้องพัก 40% คาดว่าจะทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้นมากกว่าปกติ จากมาตรการดังกล่าว โดยจังหวัดเชียงราย นับเป็น 1 ในจังหวัดที่ได้รับความนิยมสำหรับการท่องเที่ยว ส่งผลให้มีการจับจ่ายใช้สอยสินค้าอุปโภค บริโภคอย่างคึกคัก


ดังนั้นเป้าหมายรายได้ปีนี้จึงมั่นใจจะขยายตัวได้ 10-15% ตามแผนที่วางไว้ จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,960 ล้านบาท จากยอดขายสาขาเดิมและสาขาใหม่ที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมหาสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่าย โดยเฉพาะสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งเป็นสินค้ามาร์จิ้นสูง จากการร่วมมือกับพันธมิตรนำสินค้าเข้ามาจำหน่าย


ด้านเภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ TNP เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมแผนเปิดสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ทั้งปีบริษัทจะมีสาขารวมทั้งสิ้น 34 แห่ง โดยสาขาที่มีอยู่นั้นรอบคลุม 3 จังหวัดภาคเหนือตอกย้ำความสำเร็จของร้านค้าปลีกท้องถิ่นคนไทยที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง แม้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากสินค้าภายในร้านเป็นสินค้าอุปโภคและบริโภค ซึ่งเป็นสินค้าที่จำเป็นในการดำรงชีวิต สนับสนุนยอดขายให้เติบโตขึ้นแม้ในสถานการณ์วิกฤติ และสอดคล้องกับจำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน

"หลังจากนี้ต้องติดตามนโยบายการแจกเงิน 3,000 บาท ให้กับประชาชน รวมถึงการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ที่จะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาส 4/63 ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนจะเปิดสาขาแห่งใหม่เพิ่มอีก 4 สาขาในช่วงที่เหลือของปีนี้ ซึ่งจะทำให้ในสิ้นปี 63 บริษัทจะมีสาขารวมทั้งสิ้น 34 สาขา" เภสัชกรหญิงอมร กล่าว


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews