Phones





ASIAN ทุ่ม500ล.ซื้อกิจการต่อยอดธุรกิจ

2020-09-23 10:35:03 697




นิวส์ คอนเน็คท์ - ASIAN มั่นใจรายได้ปีนี้วิ่งสู่ 8.4 พันล้านบาท แถมกำไรมีแววนิวไฮ หลังยอดขายผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงพุ่งแรง เล็งแผนเทคโอเวอร์หวังใช้ต่อยอดธุรกิจในเครือ


เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2563 นายเอกกมล ประสพผลสุจริต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะสามารถทำได้ 8,400 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้จะแบ่งเป็นธุรกิจจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง 40% ธุรกิจอาหารแช่แข็ง 35% และที่เหลือเป็นธุรกิจจำหน่ายอาหาสัตว์น้ำ,ปลาทูน่า 25% พร้อมทั้งคาดอัตรากำไรขึ้นต้นทั้งปีจะอยูที่ระดับ13-15% และกำไรสุทธิมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ จากการควบคลุมราคาขายและบริหารภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในทุกธุรกิจ โดยเฉพาะยอดขายผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงที่เป็นสินค้ามาร์จิ้นสูงเติบโตอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้แม้ว่าสัดส่วนการส่งออกสินค้ามากถึง 85% ของรายได้ทั้งหมด แต่ทางบริษัทไม่ได้มีผลกระทบต่ออัตราการแลกเปลี่ยนของค่าเงินแต่อย่างใด เนื่องด้วยมีการใช้กลยุทธ์ล็อคราคาขายรวมถึงทำประกันอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ในระยะ 120-180 วัน ซึ่งที่ผ่านมาได้ผลเชิงบวกเป็นอย่างมาก โดยทั้งปีประเมินว่าอัตราค่าเงินบาทจะอยู่ที่ระดับ 30-31 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นระดับที่บริษัทสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง


พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนเข้าซื้อกิจการ โดยปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการศึกษาข้อมูลเบื้องต้น โดยการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวนั้นจะสามารถต่อยอดธุรกิจในเครือได้อย่างเหมาะสมรวมถึงช่วยเพิ่มกำลังการผลิตที่มีอยู่ เบื้องต้นคาดใช้เงินราว 500 ล้านบาท โดยมาจากกระแสเงินสดในมือ และการกู้สถาบัญการเงิน


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnewsv