Phones





SO โรดโชว์เตรียมขายไอพีโอ85ล้านหุ้น

2020-09-25 08:41:40 306




นิวส์ คอนเน็คท์ - SO โรดโชว์ เตรียมขายไอพีโอ 85 ล้านหุ้น เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ชูศักยภาพผู้ให้บริการ Outsource ครบวงจรชั้นนำระดับประเทศ


เมื่อเร็วๆ นี้ นายจิรณุ กุลชนะรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ SO ผู้ประกอบธุรกิจการจ้างเหมาบริการครบวงจร (Outsourcing Services) เปิดเผยว่า บริษัทได้นำเสนอข้อมูลทิศทางการดำเนินงาน จุดแข็ง และโอกาสการเติบโตในอนาคตให้แก่นักลงทุนทั่วไป เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 63 ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อเตรียมเสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวนไม่เกิน 85 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 27.42 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป จำนวน 76.5 ล้านหุ้น และเสนอขายให้แก่กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัท จำนวนไม่เกิน 8.5 ล้านหุ้น โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

สำหรับ SO มีประสบการณ์บริหารและจัดการ Outsource มากว่า 40 ปี ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์และบริการ 2 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจให้บริการจัดหาบุคลากร และธุรกิจให้เช่าและบริการ พร้อมสร้างการรับรู้ในแบรนด์ให้เป็นที่จดจำ ผ่านชื่อ SO People สำหรับการบริหารจัดการพนักงานขับรถยนต์ พนักงานสำนักงาน และพนักงานช่างเทคนิค, SO Next สำหรับการบริหารจัดการงานบันทึกข้อมูล, SO Green สำหรับบริการดูแลภูมิทัศน์ และ SO Wheel สำหรับบริการรถยนต์ให้เช่า ภายใต้วิสัยทัศน์ดำเนินงาน สยามราชธานี คือผู้ให้โซลูชั่นที่พลิกการดำเนินชีวิต และการทำธุรกิจให้เป็นเรื่องง่าย (Siamrajathanee All Solutions One Outsource: Simplify Your Life) มุ่งเน้นสร้างงานบริการหลากหลายและมีคุณภาพ โดยนำความต้องการของลูกค้ามาต่อยอดการให้บริการและขยายธุรกิจ ด้วยความชำนาญของบุคลากรคุณภาพ รวมถึงนำเทคโนโลยีและฐานข้อมูลสมัยใหม่มาพัฒนาบริการให้มีประสิทธิภาพ สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างตรงจุด จึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ใช้บริการต่อเนื่อง


ปัจจุบัน บริษัทมีฐานลูกค้าหลักรายใหญ่ อาทิ กลุ่มโตโยต้า เป็นลูกค้ามายาวนานกว่า 15 ปี, กลุ่มฮอนด้า 12 ปี, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) 13 ปี, บริษัท ไทยออยล์ จำกัด 14 ปี, การไฟฟ้านครหลวง 17 ปี, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 13 ปี, การประปาส่วนภูมิภาค 16 ปี และการท่าเรือแห่งประเทศไทย 15 ปี เป็นต้น


 


ด้าน นายณัฐพล วิมลเฉลา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SO กล่าวว่า ทิศทางธุรกิจของบริษัทยังจะมุ่งเน้นขยายตลาดบริการด้านข้อมูล หรือ SO Next แบบครบวงจร เพื่อรองรับการ Transform องค์กรในรูปแบบ Digital Transformation ของหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนในยุคปัจจุบัน ด้วยบุคลากรที่มีคุณภาพ ซอฟต์แวร์และอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเฉพาะงาน รวมถึงระบบที่ตอบโจทย์เรื่องความปลอดภัยของข้อมูลตามมาตรฐาน ISO 27001 : 2013 ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลสำหรับระบบการจัดการความปลอดภัยด้านข้อมูล และเป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขันของบริษัท

นายคมกฤต มีคำสัตย์ กรรมการผู้จัดการสายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลประกอบการ SO เติบโตและมีกำไรต่อเนื่อง โดยปี 2560 มีรายได้รวม 1,732.32 ล้านบาท กำไรสุทธิ 116.11 ล้านบาท ปี 2561 มีรายได้รวม 1,850.88 ล้านบาท กำไรสุทธิ 101.01 ล้านบาท ปี 2562 มีรายได้รวม 1,955.98 ล้านบาท กำไรสุทธิ 109.06 ล้านบาท และล่าสุดงวด 6 เดือน ของปี 2563 มีรายได้รวม 1,027.09 ล้านบาท กำไรสุทธิ 58.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ร้อยละ 10.57 และร้อยละ 22.79 ตามลำดับ


ปัจจุบัน SO มีทุนจดทะเบียน 310 ล้านบาท แบ่งออกเป็น 310 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1.00 บาท มีทุนที่ออกและชำระแล้ว 225 ล้านบาท หรือ 225 ล้านหุ้น โดยมีครอบครัววิมลเฉลา เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ สำหรับวัตถุประสงค์การระดมทุน SO จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายกิจการเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต รวมทั้งนำไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน



>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews