Phones





KK เคาะราคาไอพีโอ0.88บ. /เข้าเทรด ต.ค.นี้

2020-09-28 13:25:29 271




นิวส์ คอนเน็คท์ - KK เคาะราคาไอพีโอ 0.88 บาท๗ต่อหุ้น​ เปิดขาย 29 ก.ย-1 ต.ค. นี้ ฤกษ์ดีเข้าเทรดตลาคมนี้ หวังนำเงินขยายสาขา​ พัฒนาธุรกิจโตแกร่งระยะยาว

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2563 นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ - ด้านตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KTBST ที่ปรึษาทางการเงินและในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ยและรับประกันการจัดจำหน่ยหุ้นสมัญของ บริษัท คแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ KK เปิดเผยว่าบริษัทได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 69 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 0.88 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น(P/E ratio) เท่ากับ 14.02 เท่า (pre diluted)


โดยราคาดังกล่าวถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัท โดยจะเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 29 กันยายน - 1 ตุลาคมนี้ และคาดว่าสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในตุลาคม 2563 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "KK" เข้าเทรดในหมวดบริการ


ด้านนายกวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล กรรมการผู้จัดการ KK เผยว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้ในการขยายร้านสาขา เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ ชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับแผนขยายร้านสาขาอย่างต่อเนื่องจำนวน 3-4 สาขาในแต่ละปี โดยมุ่งเน้นเปิดร้านสาขาในพื้นที่จังหวัดสงขลา พัทลุง สตูล และจังหวัดอื่นๆ ในภาคใต้ เพื่อมุ่งสู่การเป็นร้านสะดวกซื้อชั้นนำในภาคใต้ และเป็นร้านค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภคอันดับแรกๆ ที่ผู้บริโภคนึกถึงภายใต้แนวคิด "ซื้อของครบ พบของถูก ถูกทุกวัน ที่ K&K ทุกสาขา ใกล้บ้านคุณ" เพื่อเพิ่มศักยภาพของบริษัทให้มีความแข็งแกร่งและมีอัตราการเติบโตที่ดีในอนาคต


"บริษัทมั่นใจว่าธุรกิจในอนาคตของ KK จะสามารถขยายตัวต่อไปได้อีกมาก จากเงินทุนหมุนเวียนที่มีมากขึ้นซึ่งจะทำให้บริษัทมีฐานะทาการเงินที่แข็งแกงขึ้น มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก และได้รับการยอมรับในฐานะที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักรัพย์ mai ที่สำคัญสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างยั่งยืนในอนาคต"นายกวิศพงษ์กล่าว


 


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews