Phones





SONIC ครึ่งปีหลังโตแรง ส่งซิกรายได้เฉลี่ยปีละ20%

2019-08-22 12:17:31 289




นิวส์ คอนเน็คท์ - SONIC เร่งเดินหน้า ปูทาง พัฒนาที่ดินปิ่นทอง จ.ชลบุรี เตรียมเปิดขยายลูกค้า EEC ในอนาคต พร้อมวางกลยุทธ์เชิงรุกครึ่งปีหลัง หวังเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขัน-เสริมศักยภาพ ปั้นภาพรวมการเติบโตของผลการดำเนินงาน โตเฉลี่ยปีละ 20%


นายสันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือ SONIC เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาที่ดินในนิคมปิ่นทอง จำนวน 21 ไร่ คิดเป็นพื้นที่รวม 34,529.60 ตารางเมตร เพื่อรองรับการให้บริการด้านโลจิสติกส์ แก่ลูกค้าในเขตพื้นที่ ในอำเภอศรีราชา และพื้นที่โดยรอบ รวมทั้งกลุ่มลูกค้า EEC เนื่องจากทำเลดังกล่าว ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ดี เพราะใกล้ท่าเรือแหลมฉบัง ท่าเรือมาบตาพุด รวมทั้งใกล้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา และใกล้มอเตอร์เวย์ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ และให้บริการลูกค้าได้ในช่วงปลายปีนี้ เช่นเดียวกับพื้นที่การให้บริการที่แหลมฉบัง


พร้อมกันนี้ บริษัทยังศึกษาแผนการขยายการลงทุนในเชิงรุก ซึ่งแผนการต่อยอดธุรกิจดังกล่าว ช่วงครึ่งปีหลัง 2562 อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นด้านการขยายฐาน การให้บริการลูกค้าที่หลากหลาย ขยายพื้นที่ด้านลานจอด คลังเก็บสินค้า และการเพิ่มรถบรรทุกหัวลาก เป็น 80 กว่าหัวลาก และหางลาก 180 หางลาก รวมถึงการเปิดกว้าง ในการเปิดรับพันธมิตร ซึ่งจะเป็นตัวสร้างให้ธุรกิจมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ในอนาคต ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขัน และเสริมศักยภาพอัตราการเติบโตของผลการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ตามที่มีการคาดการณ์รายได้โตเฉลี่ยปีละ 20%


“สำหรับการพัฒนาที่ดินดังกล่าวบริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ประมาณ 25 ล้านบาท และจะมีการสั่งซื้อเครื่องจักร อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อใช้ในกระบวนการทำงาน ประมาณ 35 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าการลงทุนครั้งนี้ จะส่งผลดีกับบริษัทฯในแง่ของการสร้างรายได้ที่มั่นคงรวมทั้งยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว ตามการเติบโตของผลการดำเนินงานที่ดี ในอนาคต” นายสันติสุข กล่าว