Phones





TU อัดงบ30ล้านเหรียญฯลุยลงทุนฟู้ดเทคสตาร์ทอัพ

2020-10-01 06:43:37 287




นิวส์ คอนเน็คท์ - TU ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมอาหาร ลุยลงทุน 4 บริษัทฟู้ดเทคสตาร์ทอัพ เปิดโอกาสสร้างการเติบโตในอนาคต หลังจัดตั้งแหล่งเงินทุน venture fund กว่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐ


เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2563 นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU เปิดเผยว่า ลงทุนในธุรกิจนวัตกรรมเทคโนโลยีอาหาร ภายหลังจากจัดตั้งแหล่งเงินทุน venture fund 30 ล้านเหรียญสหรัฐในปีที่ผ่านมา เพื่อลงทุนในสตาร์ทอัพและธุรกิจโปรตีนทางเลือก อาหารฟังก์ชั่น และเทคโนโลยีห่วงโซ่คุณค่า


โดยในปีนี้ได้ลงทุนใน 4 บริษัท ได้แก่ บริษัท อัลเคมี ฟู้ดเทค บริษัทสิงคโปร์ที่ทำธุรกิจนวัตกรรมอาหารสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน บริษัท มันนา ฟู้ดส์ จำกัด บริษัทโปรตีนจากแมลงและอีคอมเมิร์ซ จากสหรัฐอเมริกา บริษัท ไฮโดรนีโอ เป็นบริษัทเทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ ที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยและเยอรมัน ซึ่ง 3 บริษัทดังกล่าวเป็นสตาร์ทอัพที่ร่วมในโครงการสเปซ-เอฟ ปีแรก ซึ่งเป็นโครงการบ่มเพาะและเร่งการเติบโตทางธุรกิจเทคโนโลยีอาหารที่ทางบริษัทได้ร่วมก่อตั้งกับ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติและมหาวิทยาลัยมหิดล


สำหรับบริษัทที่ 4 คือ บริษัท วิสไวร์ส นิวโปรตีน เป็นอีกหนึ่งบริษัทเงินทุนสัญชาติสิงคโปร์ ที่ทำธุรกิจบริหารกองทุนที่มองหาโอกาสความร่วมมือและร่วมลงทุนในเทคโนโลยีอาหาร


ทั้งนี้บริษัทเชื่อมั่นว่านวัตกรรมมีบทบาทในการเติบโตทางธุรกิจ และการมองนวัตกรรมให้เป็นเรื่องที่เปิดกว้างเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์บริษัทด้านนวัตกรรม นอกจากลงทุนกับศูนย์นวัตกรรมไทยยูเนี่ยนแล้ว ยังทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัย ศูนย์วิจัย และบริษัทต่างๆ ที่อยู่ในแวดวงเทคโนโลยีอาหาร เพื่อสนับสนุนแนวคิด นวัตกรรม เทคโนโลยีที่หมุนไปอย่างรวดเร็ว โดยแหล่งเงินทุนหรือ venture fund ของบริษัทเป็นมากกว่าการลงทุน เพราะตั้งใจที่จะร่วมมือกับสตาร์ทอัพเหล่านี้ พร้อมสนับสนุนและแนะนำแนวทางต่างๆ นอกจากนี้การลงทุนของบริษัทใน วิสไวร์ส ซึ่งเป็นบริษัทเงินทุนด้านเทคโนโลยีอาหารจะเปิดโอกาสการลงทุนในด้านนี้ให้มากยิ่งขึ้น


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews