Phones





PTT อนุมัติ8ล้าน ร่วมโครงการWorkation Thailand

2020-10-05 16:51:28 374




นิวส์ คอนเน็คท์ – กลุ่ม PTT ร่วมโครงการ "Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ" อุดหนุนเงิน 8 ล้านบาทให้พนักงานเที่ยว


เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2563 นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท.ได้เข้าร่วมโครงการ "Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ" ของรัฐบาล เพื่อหวังร่วมกระตุ้น เศรษฐกิจ ช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ได้มีการประสานกับทางโรงแรม เพื่อขอราคาพิเศษในโครงการนี้


พร้อมกันนี้ กลุ่ม ปตท. และบริษัทในเครือทั้งหมด ก็ได้เข้าร่วมโครงการนี้เช่นกัน รวมวงเงิน 8 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อแพคเกจโรงแรมในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ที่มีศักยภาพในการจัดประชุม อบรมสัมมนา หรือจัดกิจกรรมนอกสถานที่ กว่า 3,000 ห้อง โดยการสนับสนุนนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Restart Thailand” ที่กลุ่ม ปตท. ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศช่วงวันธรรมดา (Weekday Tourism) โดยเชื่อว่าพนักงานในกลุ่ม จะมีการใช้เงินของกลุ่มพนักงงานในท้องถิ่นก็จะส่งผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น


ก่อนหน้านี้ บอร์ด ปตท.ได้อนุมัติงบประมาณ 18 ล้านบาท ด้วยการเชิญชวนพนักงานกว่า 3,800 คน ใช้วันลาพักร้อน ออกไปท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งบริษัทจะช่วยออกค่าใช้จ่าย 50% ของค่าเดินทางและค่าห้องพักตามใบเสร็จที่เกิดขึ้นจริง โดยมีเงื่อนไขกรณีเดินทางในวันธรรมดาสามารถท่องเที่ยวได้ทุกแห่ง แต่หากเป็นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์จะต้องเที่ยวห่างจากพื้นที่ปฏิบัติงานไม่น้อยกว่า 300 กิโลเมตร จึงจะสามารถเบิกค่าใช้จ่ายได้ ภายในวงเงินไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน ภายในระยะเวลา 3 เดือน คือ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. – 31 ธ.ค. 63 ปตท. คาดหวังว่ามาตรการนี้ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ 4-5 เท่าของวงเงินงบประมาณ 18 ล้านบาทที่จัดสรรไว้สำหรับโครงการนี้


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews