Phones





KK ปลื้มเทรดวันแรกราคาพุ่งกว่า 172%

2020-10-07 18:34:19 442



 



นิวส์ คอนเน็คท์ - KK พอใจราคาหุ้นเข้าเทรด mai วันแรก ราคาพุ่งกว่า 172.73% ชี้นักลงทุนเชื่อมั่นธุรกิจแข็งแกร่ง เตรียมนำเงินระดมทุนขยายสาขา 3 แห่ง พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 64 แตะ 1,200 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2563 บริษัท เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ KK เข้าจดทะเบียนและทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก โดยเปิดซื้อขายที่ราคา 2.40บาท เพิ่มขึ้น 1.52 บาท หรือ 172.73% จากราคา IPO ที่ 0.88 บาทต่อหุ้น โดยภายหลังจากเปิดตลาดแล้วนั้น ราคาได้ปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ระดับ 2.46 บาทต่อหุ้นและได้ปรับลดลงเล็กน้อยในระยะต่อมา โดยราคาปิดตลาดภาคเช้าที่ 2.30 บาทต่อหุ้น ด้วยมูลค่าซื้อขายรวมกว่า 640 ล้านบาท


นายกวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล กรรมการผู้จัดการ KK เปิดเผยว่า บริษัทพอใจราคาเข้าซื้อขายวันแรก โดยนักลงทุนให้ความเชื่อมั่นต่อบริษัทและธุรกิจเป็นอย่างดี โดยเงินจากการระดมทุนนั้นจะนำมาขยายสาขาจำนวน 3 แห่ง แบ่งเป็นหาดใหญ่ 2 แห่ง ช่วงเดือนม.ค และ มี.ค 64 และการเจาะตลาดจังหวัดตรังเป็นครั้งแรกอีก 1 แห่งช่วงก.ค.64 โดยใช้งบลงทุนสาขาละ 12 ล้านบาท พื้นที่ 400 ตารางเมตร ซึ่งเป็นการสร้างตึกใหม่บนพื้นที่เช่า ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมีสาขาแล้วรวม 28 แห่ง และเงินระดมทุนอีกส่วนใช้ชำระหนี้ โดยคาดว่าหลังจากเข้าระดมทุนแล้วจะมี D/E ลดลงเหลือกว่า 1 เท่า จากครึ่งปีแรกอยู่ที่ 2.61 เท่า


สำหรับรายได้ในปี 2564 บริษัทตั้งเป้าแตะ 1,200 ล้านบาท พร้อมพยายามดันอัตรากำไรสุทธิให้ไปอยู่ที่ระดับ 4% จากการปรับกลยุทธ์การขายสินค้า โดยเน้นค้าปลีกให้มากขึ้น จากเดิมที่การค้าส่งอยู่ในระดับสูง ซึ่งมาร์จิ้นค้าส่งนั้นอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าค้าปลีกเป็นอย่างมาก อีกทั้งยอดขายสาขาเดิมยังปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้กลางปีหน้า บริษัทมีแผนจะขยายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งคาดจะสร้างการเติบโตของรายได้ ได้ในอนาคต


ด้านนายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ – ด้านตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) หรือ KTBST ที่ปรึกษาทางการเงินและในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น จำกัด(มหาชน) หรือ KK เผยว่า บริษัท แนวโน้มธุรกิจของบริษัท KK ยังมีโอกาสที่จะเติบโตอีกมากในอนาคต ตามศักยภาพทางเศรษฐกิจที่หาดใหญ่และพื้นที่ใกล้เคียงที่มีแนวโน้มเติบโตสูง ทำให้มีช่องที่จะขยายตัวอีกมาก ขณะที่ธุรกิจเข้าใจง่ายและอยู่ในชีวิตประจำวัน ระบบการจัดการภายในมีคุณภาพ มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้าและคู่ค้าทางธุรกิจ ตลอดจนความเข้าใจวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น ซึ่งบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายรักษาระดับรายได้และกำไรสุทธิให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews