Phones





ASW ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่งขายไอพีโอ 206 ล้านหุ้น

2020-10-08 13:13:49 494




นิวส์ คอนเน็คท์ - ASW ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง ลุยขาย IPO จำนวน 206 ล้านหุ้น หวังนำเงินไปพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวสูงและแนวราบ ชำระคืนหนี้บางส่วนและเพิ่มเงินทุนหมุนเวียน


เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2563 นายเล็ก สิขรวิทย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ของ บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ได้นับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูล (Filing) เพื่อเสนอขายหุ้น IPO เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะขายหุ้นจำนวน 206 ล้านหุ้น คิดเป็น 27.07% ของจํานวนหุ้นที่ออกและเรียกชําระแล้วทั้งหมดของบริษัท


ทั้งนี้บริษัทประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยเรียกรวมบริษัทที่ ASW ถือหุ้น ว่า “กลุ่มบริษัท” โดยกลุ่มบริษัทประกอบด้วย ASW และบริษัทย่อยทั้งหมด 15 บริษัท ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจหลักคือ ธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ทั้งโครงการอาคารชุดที่พักอาศัยประเภทคอนโดมิเนียม และโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทแนวราบ ได้แก่ บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมและโฮมออฟฟิศ จำนวน 12 บริษัท และบริษัทย่อยอีก 3 บริษัท ประกอบธุรกิจอื่น ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เช่น ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อให้เช่า, ธุรกิจรับฝากขายฝากเช่าอสังหาริมทรัพย์ เพื่อตอบสนองความต้องการและรองรับไลฟ์สไตล์ได้หลากหลายกลุ่มลูกค้า ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียงพอและครบครัน ภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ We Build Happiness


ด้านนายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW เผยว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปใช้ เป็นเงินทุนในการพัฒนาโครงการ ชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท โดยคาดหวังว่าจะทำให้กลุ่มบริษัทมีศักยภาพในการแข่งขันเพิ่มสูงขึ้น สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น รวมถึงมีความมั่นคง แข็งแรง สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคต


ขณะที่แผนงานในอนาคต กลุ่มบริษัทมีแผนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตจำนวน 5 โครงการ แบ่งเป็น โครงการคอนโดมิเนียมแบบ High Rise 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 3,000 ล้านบาท และโครงการแนวราบ 2 โครงการ กว่า 617 ล้านบาท รวมถึงโครงการคอมมูนิตี้ มอลล์ ชื่อโครงการ Mingle ตั้งอยู่ที่ ถ.พหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง    อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เป็นคอมมูนิตี้ มอลล์ ด้านหน้าโครงการ Kave Town พื้นที่เช่า 2,548 ตรม. ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews