Phones





SK เทรดวันแรกพุ่ง 100% ตอกย้ำธุรกิจแกร่ง-ปันผลสูง

2020-10-08 13:19:39 588




นิวส์ คอนเน็คท์ - SK เทรดวันแรกราคาพุ่ง 100% ตอกย้ำธุรกิจแกร่ง-ปันผลสูง มั่นใจรายได้ปีหน้าโต 15-20% ตามงานในมือเพียบ แถมคว้างานใหม่ต่อเนื่อง


เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2563 บริษัท ศิรกร จำกัด (มหาชน) หรือ SK เข้าจดทะเบียนและทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก โดยเปิดซื้อขายที่ราคา 1.60 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 0.80 บาท หรือ 100% จากราคา IPO ที่ 0.80 บาท โดยภายหลังจากเปิดตลาดแล้วนั้น ราคาได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยมีระดับสูงสุดที่ 2 บาท และมีแรงขายออกมาตามสภาวะตลาดฯ โดยปิดตลาดภาคเช้า SK มีราคาอยู่ที่ 1.66 บาทต่อหุ้น มูลค่าการซื้อขายรวม 648 ล้านบาท


นายภากร ตั้งนุกูลกิจ กรรมการบริษัทและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศิรกร จำกัด (มหาชน) หรือ SK เปิดเผยว่า บริษัทพอใจราคาหุ้นเข้าซื้อขายวันแรก สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุน ซึ่งบริษัทดำเนินธุรกิจที่สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ประกอบกับบริษัทมีนโยบายปันผลไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิรวมจึงเป็นจุดที่น่าสนใจที่จะเข้าลงทุน


ทั้งนี้เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับแผนการขยายงานในธุรกิจโดยเฉพาะการประมูลงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้น อาทิ งานรับเหมาก่อสร้างสายส่งและสายจำหน่ายไฟฟ้า เพื่อเป็นการขับเคลื่อนการเติบโตของรายได้ และยังเป็นการเพิ่มโอกาสการเข้าร่วมประมูลงานตามแผนลงทุนเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ไฟฟ้าของ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ซึ่งธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรงโดยเฉพาะเสาไฟฟ้าและธุรกิจรับเหมาสายส่งและสายจำหน่ายไฟฟ้าขนาด 115 KV จะได้อานิสงส์ควบคู่ไปด้วย


สำหรับแผนธุรกิจในปีนี้บริษัทคาดรายได้จะใกล้เคียงปีก่อนที่ทำได้ 677 ล้านบาท ส่วนกำไรคาดลดลงจากปีก่อนที่ทำได้ประมาณ 50 ล้านบาท เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้งานไม่สามารถดำเนินการได้และมีงานที่ต้องเลื่อนกำหนดออกไป รวมถึงการทำธุรกรรมทางเงินด้วยเช่นกัน แต่ปัจจุบันนี้ได้เข้าสู่ภาวะปกติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจึงมั่นใจรายได้ปี 2564 จะเติบโตได้ 15-20% จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ขณะนี้ 160 ล้านบาท และคาดว่าจะคว้างานใหม่เข้ามาได้ไม่ต่ำกว่า 400-500 ล้านบาท โดยเชื่อว่าภาคการลงทุนจะกลับมาฟื้นตัว


ด้านนายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เผยว่า การเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ของ SK จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน และเชื่อมั่นว่าธุรกิจมีศักยภาพการเติบโตอย่างโดดเด่น ประกอบกับหากพิจารณาจากศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจ จะเห็นได้ว่า “SK” เป็นธุรกิจรับเหมาเฉพาะทางด้านผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสาไฟฟ้าและเสาเข็มคอนกรีตอัดแรง รวมถึงให้บริการรับเหมาก่อสร้างสายส่งและสายจำหน่ายไฟฟ้า และงานรับเหมาก่อสร้างโยธา ประกอบกับการที่กลุ่มบริษัทฯ มีประสบการณ์ในกลุ่มอุตสาหกรรม ยาวนานกว่า 30 ปี ทำให้ การันตีที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพความเชื่อมั่นของกลุ่มลูกค้า ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews