Phones





PRAPAT เคาะราคา IPO 1.50บ. เข้าเทรด mai วันที่ 20 ต.ค.นี้

2020-10-09 16:10:46 504




นิวส์ คอนเน็คท์ - PRAPAT เคาะราคา IPO ที่ 1.50 บาท จำนวน 100 ล้านหุ้น ลงเทรดกระดานMAI ภายใน 20 ต.ค.นี้ หวังนำเงินใช้ขยายธุรกิจ “Cleaning Hygiene Solutions” เสริมแกร่งระยะยาว


เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ (APM)ในฐานะที่ปรึกษาทางการงิน บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ โนบูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ PRAPAT พร้อมผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย อีก 6 บริษัท ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ,บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ,บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด , บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ,บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด


ด้านนายวิศรุต อังศุภากร ผู้อำนวยการสายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 100 ล้านหุ้น คิดเป็น 29.41% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ มูลที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท โดยกำหนดราคา IPO ที่ 1.50 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio)ถือว่าเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจบริษัท และสอดคล้องกับสภาวะของตลาดหุ้นในปัจจุบัน โดยกำหนดวันจองซื้อในวันที่ 12,14,15 ตุลาคม 2563 และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 20 ตุลาคมนี้


ทั้งนี้ PRAPAT จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เพื่อระดมทุนรองรับการขยายธุรกิจ “Cleaning Hygiene Solutions” ของบริษัท นอกจากนี้การที่ PRAPAT ได้ทำการเดินสายเพื่อนำเสนอข้อมูลบริษัทแก่นักลงทุน 15 จังหวัด และนำเสนอข้อมูลแก่นักวิเคราะห์ เจ้าหน้าที่การตลาด ณ ห้องค้าบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ ก็ได้รับการตอบรับที่ดี


นายสืบพงศ์ เกตุนุติ  รองประธานกรรมการบริษัทและผู้ก่อตั้ง บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT เผยว่า บริษัทจะนำเงินจากการระดมทุนไปใช้ขยายธุรกิจ “Cleaning Hygiene Solutions” รวมถึงการพัฒนา และเพิ่มมูลค่าของบริษัท ด้วยการลงทุนในระบบบัญชีและระบบควบคุมการผลิต และการลงทุนก่อสร้างคลังสินค้าเพิ่มเติม เพื่อให้บริษัทเติบโตอย่างมั่งคงและสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้น หลังการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในอนาคตอันใกล้


ปัจจุบัน PRAPAT เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีทำความสะอาด และฆ่าเชื้อ โดยบริษัทประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำยาทำความสะอาดและน้ำยาฆ่าเชื้อ ภายใต้ตราสินค้าหลัก “PEERAPAT” รวมทั้งเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอุตสาหกรรมการให้บริการ (Hospitality Industry) โดยผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นผู้ผลิตหรือนำเข้ามาจำหน่าย แบ่งออกเป็น 7 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1) กลุ่มผลิตภัณฑ์ซักรีด 2) กลุ่มผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ 3) กลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านครัว 4) กลุ่มผลิตภัณฑ์แม่บ้านและการทำความสะอาดพื้น 5) กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือน 6) กลุ่มผลิตภัณฑ์สระว่ายน้ำ 7) กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำร้อนประหยัดพลังงาน อีกทั้งเป็นผู้ให้เช่าและผู้ให้บริการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัท ได้แก่ การให้เช่าและบริการด้านครัว งานบริการด้านสระว่ายน้ำ งานบริการด้านเครื่องทำน้ำร้อนประหยัดพลังงาน และงานบริการอื่นๆ


“ผลการดำเนินงานของบริษัท ในช่วงปี 2560 ถึงปี 2562 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้จากการขายและให้บริการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) เท่ากับ 5.23% โดยผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2563 บริษัทมีกำไรสุทธิส่วนของผู้ถือหุ้นบริษัทจำนวน 11.09 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนหน้า จำนวน 2.38 ล้านบาท เป็นผลมาจากสถานการณ์โควิด-19 ก่อนธุรกิจจะค่อยๆ กลับมาฟื้นตัว ในช่วงเฝ้าระวังการระบาดของโควิด-19” นายสืบพงศ์ กล่าว


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews