Phones





ACG มั่นใจยอดขายรถครึ่งปีหลังคึกคัก

2020-10-09 16:24:38 334




นิวส์ คอนเน็คท์ - ACG มั่นใจยอดขายรถครึ่งปีหลังโตแรง รับอานิสงส์ค่ายรถเตรียมอวดโฉมรุ่นใหม่ เขย่าตลาดในงาน Motor Expo 2020 พร้อมโปรแรง กระตุ้นกำลังซื้อ เตรียมเปิดศูนย์ซ่อมรถยนต์ทุกยี่ห้อ Fast Fit ตามแผน วางเป้าปี 64 ขยายไม่ต่ำกว่า 10 สาขา


เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ACG เปิดเผยว่า มั่นใจว่าแนวโน้มยอดขายรถยนต์ฮอนด้าในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้จะฟื้นตัว โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ของฮอนด้าที่จะออกมาเขย่าตลาดอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังได้รับแรงหนุนจากงาน Motor Expo 2020 (มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37) ที่เตรียมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-13 ธันวาคม 2563 ซึ่งค่ายรถยนต์แต่ละค่ายพร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค ที่กำลังมองหารถยนต์ใหม่ในช่วงปลายปี


ส่วนผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย บริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า อีกทั้งฮอนด้า มีการเปิดตัวรถยนต์หลายรุ่น เพื่อรองรับการเปลี่ยนไปของผู้บริโภครับกระแส New Normal


อีกทั้งยอดขายเริ่มฟื้นตัวจากการที่ลูกค้าคลายกังวลสถานการณ์โรคระบาด โดยปัจจุบันบริษัทฯมีสาขาให้บริการจำนวน 9 สาขา ในพื้นที่เศรษฐกิจโดยเฉพาะสาขาที่ถือเป็นหัวหอกในการดำเนินธุรกิจคือภูเก็ต ซึ่งได้รับปัจจัยหนุนจากภาคการท่องเที่ยวที่กำลังเริ่มฟื้นตัวอีกครั้ง ถือเป็นปัจจัยหนุนที่สำคัญที่ช่วยกระตุ้นยอดขายรถยนต์ของบริษัทฯ


สำหรับแผนธุรกิจใหม่ที่จะเปิดศูนย์บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษารถยนต์ทุกยี่ห้อ ในรูปแบบของ Fast Fit ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งเชื่อมั่นใจว่าทุกอย่างจะสามารถเดินได้ตามแผนที่วางไว้ โดยศูนย์บริการ Fast Fit ที่จะเริ่มเปิดดำเนินการนั้น คาดว่าจะเปิดที่จังหวัดภูเก็ตเป็นที่แรก รวมถึงยังมีการเจรจาหาพื้นที่ขยายศูนย์บริการ Fast Fit ไปยังหัวเมืองใหญ่ และในกรุงเทพฯ อีกหลายแห่ง คาดว่าในปี 2564 จะขยายสาขาได้มากกว่า 10 สาขา


“แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ คาดว่าจะเริ่มกลับมาดีขึ้นตามลำดับ หลังจากในช่วงครึ่งปีแรกได้รับผลกระทบจากการล็อคดาวน์ ส่งผลกระทบต่อยอดขาย อีกทั้งในช่วงโค้งสุดท้ายจากการที่ค่ายรถยนต์ฮอนด้ามีการปรับกลยุทธการตลาด และการออกรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เข้ามาเสริมทัพ ซึ่งคาดว่าจะทำให้ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากขึ้น ประกอบกับระบบการบริหารจัดการสต๊อกรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพของบริษัทฯ ซึ่งจะทำให้รองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างเพียงพอ” นายภานุมาศ กล่าวในที่สุด


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews