Phones





JKN ปิลดีลใหญ่ส่งละครไทยฉายจออาเซียน

2020-10-14 14:57:02 491



 



นิวส์ คอนเน็คท์ - JKN ปิดดีลขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรี่ส์ละครไทยจากช่อง 3 ให้แก่ Viu ในกลุ่ม PCCW ยักษ์ใหญ่ด้านวิดีโอสตรีมมิ่งในอาเซียน จำนวน 7 เรื่อง ออกอากาศผ่าน OTT รับกระแสความนิยมซีรี่ส์ละครไทยก้าวขึ้นชั้นแนวหน้าในภูมิภาค


เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2531 นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า การรุกขยายตลาดต่างประเทศจากการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรี่ส์ละครไทยจากช่อง 3 ล่าสุดได้มีการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์กับ Viu (วิว) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT (Over-the-top) ยักษ์ใหญ่ระดับระดับภูมิภาคจากกลุ่มบริษัท PCCW Media สำหรับการสตรีมมิ่งในประเทศมาเลเซีย สิงค์โปร์ และอินโดนีเซีย ถือเป็นครั้งแรกที่ JKN และ Viu ร่วมกันเพื่อนำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ละครไทยออกไปสู่สายตาผู้ชมในอาเซียน และเชื่อมั่นว่าในอนาคตจะมีความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความยิ่งใหญ่ให้แก่คอนเทนต์ละครไทย และครองความนิยมจากผู้ชมในภูมิภาคมากยิ่งขึ้น


ขณะที่การจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ให้กับ Viu ในครั้งนี้ เป็นซีรี่ส์ละครไทยทั้งหมด 7 เรื่อง ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ได้แก่ Evil Box II (รากบุญ 2), The Guardian (เจ้าบ้านเจ้าเรือน), The Ghost Money (เงินปากผี), Haunted Hair (ผมอาถรรพ์), My Secret Bride (เขาวานให้หนูเป็นสายลับ), Candle in the Sun (เพลิงพรางเทียน) และ My Forever Sunshine (ตราบฟ้ามีตะวัน) เพื่อออกอากาศผ่าน OTT ในช่อง Viu รองรับพฤติกรรมการรับชมคอนเทนต์ของคนรุ่นใหม่ในภูมิภาคนี้ สำหรับเรื่อง My Forever Sunshine จะเป็นการ steaming พร้อมกันกับการออกอากาศในประเทศไทย (Simulcast)


ความสำเร็จในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำคุณภาพการผลิตซีรีส์ละครไทยที่มีคุณภาพและได้รับการยอมรับจากผู้ชมชาวอาเซียนเป็นอย่างดี และยังถือเป็นครั้งแรกที่เราสามารถขายลิขสิทธิ์ละครไทยประเภทหนังสยองขวัญของไทย ให้ผู้ชมทั่วภูมิภาคได้สัมผัสถึงความตื่นเต้น และความสนุกสนานไปกับหนังสยองขวัญของประเทศไทย เพื่อต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน ที่จะถึงในปลายเดือนนี้ โดยมีซีรี่ส์สยองขวัญ 4 เรื่องที่จะเริ่มออกอากาศ ได้แก่ รากบุญ เจ้าบ้านเจ้าเรือน เงินปากผี และผมอาถรรพ์ และเชื่อว่าจะได้รับความนิยมจากผู้ชมอย่างแน่นอน


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews