Phones





CHAYO ผุด"ชโย เจวี"รุกธุรกิจบริหารทรัพย์สิน

2020-10-15 12:56:30 513




นิวส์ คอนเน็คท์ - CHAYO จัดตั้งบริษัทย่อย "ชโย เจวี" หวังใช้ร่วมลงทุนในธุรกิจบริหารทรัพย์สิน-ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เดินหน้าบุกเทรดกระดาน SET เร็วๆนี้เปิดทางบิ๊กสถาบันถือครองหุ้น

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2563 นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO เปิดเผยว่า ตามมติที่ประชุมการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 5/2563 ที่ประชุมเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2563 ซึ่งได้มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ได้แก่ บริษัท ชโย เจวีจำกัด (CHAYO JV Co. Ltd) โดยมีทุนจดทะเบียนจำนวน 55.00 ล้านบาท และมีการเรียกทุนชำระแล้ว 50% โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการลงทุนและหรือร่วมลงทุนในธุรกิจบริหารทรัพย์สิน และหรือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยในเริ่มแรกบริษัทจะถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัทชโย เจวี จำกัด ซึ่งในขณะนี้บริษัทได้อยู่ระหว่างกับการเจรจากับนักลงทุน จึงทำให้ในอนาคตสัดส่วนการถือหุ้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงถือหุ้นมากกว่า 51%


สำหรับแนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังและช่วงที่เหลือของปี จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยจะเป็นช่วงที่สถาบันการเงินเร่งทยอยขายหนี้ด้อยคุณภาพออกมามากขึ้น รวมทั้ง การขายหนี้มีหลักประกันผ่านกรมบังคับคดีด้วยตนเอง นอกจากนั้นยังมั่นใจว่า แผนที่จะซื้อหนี้เข้ามาบริหารเพิ่มขึ้นอีก 10,000 ล้านบาท ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยปัจจุบันนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับทางธนาคารพาณิชย์หลายแห่ง เพื่อให้ได้ราคาซื้อที่เข้ามาบริหารในระดับที่เหมาะสมที่สุด

โดยการซื้อหนี้ด้อยคุณภาพใหม่เข้ามาเพิ่มในปีนี้ คาดว่าจะส่งผลให้มูลหนี้คงค้างภายในปลายปีนี้เพิ่มขึ้นมาเป็นไม่น้อยกว่า 60,000 ล้านบาท จากปัจจุบันบริษัทฯ มีมูลหนี้คงค้างอยู่ในพอร์ตมูลค่าราว 51,233 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหนี้ที่ไม่มีหลักประกัน 36,105 ล้านบาท และหนี้ที่มีหลักประกัน 15,128 ล้านบาท


ในส่วนของแผนการย้ายหลักทรัพย์จดทะเบียนของ CHAYO จากตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) คาดจะสามารถดำเนินการได้ในเร็วๆนี้ เบื้องต้นจะมีสถาบันรายใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าถือครองหุ้น โดยมีนโยบายถือหุ้นระยะยาว หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews