Phones





MGT จ่อแตกไลน์สู่ธุรกิจพลังงาน-สิ้นเดือน ต.ค.รู้ผล

2020-10-19 13:13:34 347




นิวส์ คอนเน็คท์ - MGT เตรียมแตกไลน์สู่ธุรกิจพลังงาน คาดสิ้นเดือน ต.ค.63 เห็นความชัดเจน ย้ำธุรกิจหลักโตเด่นมั่นใจผลงานปีนี้นิวไฮ หลังออเดอร์ ตปท.เข้าเพียบ

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2563 ดร.วิทยา อินาลา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเข้าเป็นคู่ค้า (Vendor List) กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เพื่อต้องการขยายธุรกิจไปด้านพลังงาน โดยเล็งเห็นว่าเป็นการสร้างรายได้ประจำให้แก่บริษัทได้อย่างสม่ำเสมอ รวมถึงเป็นการกระจายความเสี่ยงจากธุรกิจหลัก เบื้องต้น​ คาดช่วงสิ้นเดือน ต.ค.63 จะได้เห็นความชัดเจนมากยิ่งขึ้น หากมีความคืบหน้าด้านโครงการพลังงานไฟฟ้า​ ทางบริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป


สำหรับธุรกิจหลักของบริษัทซึ่งได้แก่การจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ประเภทเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ ในปีนี้สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างโดดเด่น โดยคำสั่งซื้อส่วนใหญ่มาจากต่างประเทศ อย่างเช่น ญี่ปุ่น อินเดีย รัสเซีย และโซนยุโรป ดังนั้น​ บริษัทมั่นใจรายได้และกำไรสุทธิปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/63 จะเติบโตได้มากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนด้วยเช่นกัน

"หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19​ ส่งผลให้สินค้าจากประเทศจีนหายไปจากตลาดค่อนข้างมาก จึงมีการติดต่อเพื่อใช้สินค้าของบริษัทมากขึ้น ซึ่งทางบริษัทมีสินค้าที่เพียงพอต่อการจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั้งหมด​ โดยช่วงที่ผ่านมามีการติดต่อเพื่อใช้สินค้าของบริษัทมากขึ้น ทำให้ออเดอร์ในช่วงที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก" ดร.วิทยา กล่าว


ล่าสุด​ บริษัทได้จัดตั้งบริษัทร่วมแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ บริษัท Mega Fuji Graphite จำกัด โดยบริษัทถือหุ้น 49% ร่วมกับ​ Fuji Graphite Works ถือหุ้น 51% โดยมีทุนจดทะเบียน 35 ล้านบาท คิดเป็นเงินลงทุนส่วนของบริษัท 17.15 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจวิจัย พัฒนา ผลิตและจำหน่าย Expand Graphite รองรับการขยายธุรกิจของบริษัท ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการจดทะเบียนเสร็จสิ้นภายในไตรมาส 4/63


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews