Phones





RBF รุกขายสินค้าพืชสมุนไพร - โบรกฯให้เป้า11.50บาท

2020-10-27 14:55:18 387




นิวส์ คอนเน็คท์ - RBF ผุดผลิตภัณฑ์ใหม่ รุกขายสินค้าพืชสมุนไพร หวังสร้างรายได้ปีหน้า ส่วนปีนี้มั่นใจโตตามแผน หลังออเดอร์ในประเทศ-ต่างประเทศวิ่งเข้าเพียบ โบรกฯ ชี้ Q3 กำไรพีค เคาะเป้าซื้อ 11.50 บาท

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2563 นายสุรนาถ กิตติรัตนเดช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ เพื่อรับรองการขยายธุรกิจ โดยจะจดทะเบียนจัดตั้ง "บริษัท อาร์บีเจ จำกัด" เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในการจำหน่ายสินค้าพืชสมุนไพรที่ร่วมพัฒนาโดยการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูง ทั้งนี้ RBF จะถือหุ้น 51% และ 2. บริษัท บีเจ ฟู้ดกรุ๊ป จำกัด ถือหุ้น 24% โดยแหล่งเงินทุนที่ใช้มาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท


เบื้องต้น สินค้าพืชสมุนไพรดังกล่าว จะเป็นผลิตภัณฑ์ชนิดใหม่ของทางบริษัท โดยคาดจะเริ่มดำเนินการขายและรับรู้รายได้เข้ามาตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ส่วนปีนี้จะเป็นการจัดเตรียมระบบต่างๆ ให้เรียบร้อยทั้งไลน์การผลิตรวมถึงการรับสินค้าสมุนไพรจากเกษตรกร เป็นต้น


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ มั่นใจจะเติบโตได้มากกว่าปีก่อนตามแผนที่วางไว้ พร้อมทั้งรักษาอัตรากำไรขั้นต้น (Gross profit margin)ให้ไม่ให้ต่ำกว่าระดับ 40% ซึ่งในปัจจุบันนี้ ทุกโรงงานทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ดำเนินกำลังผลิตตามปกติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังมีคำสั่งซื้อจากลูกค้ารายเดิมและรายใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยสัดส่วนรายได้ขณะนี้แบ่งเป็นในประเทศ 85% และต่างประเทศ 15% โดยเหตุการณ์ไม่สงบในประเทศที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ทางบริษัทได้ติดตามอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อธุรกิจทั้งในระยะสั้นและระยะยาว


ทางด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพ์เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) ระบุว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/63 มีโอกาสทำจุดสูงสุดของปี เนื่องด้วย 1. บริษัทได้อานิสงส์จากการแข่งขันในตลาด Functional drink ที่รุนแรงขึ้น จากผู้เล่นในตลาดส่วนใหญ่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ RBF การแข่งกันออกสินค้าใหม่ในตลาดหมายถึงยอดขาย RBF ที่จะเพิ่มขึ้น 2. คาดยอดขายในประเทศจากธุรกิจอาหารจะฟื้นเร่งตัวขึ้นจากไตรมาสก่อนตามภาคบริโภค ดังนั้น จึงแนะนำ "ซื้อ" โดยมีราคาเป้าหมาย 11.50 บาท


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews