Phones





TFG ราคาหมู-ไก่พุ่ง หนุนผลงานครึ่งปีหลังโตแรง

2020-10-28 11:46:34 302




นิวส์ คอนเน็คท์ - TFG ประเมินภาพรวมครึ่งหลังปี 63 สดใส หลังความต้องการหมูและไก่ เติบโตดี จากโรคระบาด ASF ส่วนภาคส่งออกแนวโน้มยังดี จากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย คงเป้ารายได้ปีนี้โต 10% อัตรากำไรขั้นต้นโต 2 หลัก


เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 นายวินัย เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจช่วงครึ่งหลังปี 63 จะมีทิศทางที่ดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากปริมาณความต้องการบริโภคไก่และสุกร ยังเติบโตได้ดี เพราะการเกิดโรคระบาดอหิวาต์หมู (ASF) ทำให้ปริมาณสุกรในตลาดหายไป รวมทั้งมีการหันมาบริโภคไก่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ราคาขายทั้งสุกรและไก่ ยังอยู่ในระดับสูงได้จนถึงสิ้น


ขณะเดียวกันบริษัทยังคงเป้ารายได้ปี 63 โต 10% จากปีก่อน และคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะเติบโตอยู่ที่ระดับ 2 หลัก เนื่องจากบริษัทมีแผนขยายกำลังการผลิตรองรับตลาด โดยเพิ่มกำลังการผลิตหมูทั้งในไทยและเวียดนาม ขยายกำลังการผลิตอาหารสัตว์เพื่อรองรับกำลังการผลิตหมูที่เพิ่มขึ้น และขยายกำลังการผลิตไส้กรอก โดยจะให้ความสำคัญกับอาหารมากขึ้น ทั้งในประเทศไทยและประเทศเวียดนาม


"การที่ปริมาณสุกรในจีน และเวียดนามลดลง จากโรคระบาด ASF ทำให้ราคาขายสุกรยืนได้ในระดับสูง รวมทั้งมีการหันมาบริโภคไก่มากขึ้น ประเมินว่าสถานการณ์แบบนี้น่าจะยังคงมีให้เห็นไปอีก 1-2 ปี ดังนั้นก็น่าจะทำให้ปริมาณการส่งออกเนื้อสัตว์เติบโตได้ต่อเนื่อง ขณะที่ตลาดในยุโรปก็ประเมินว่า หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลายความต้องการบริโภคก็น่าจะกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง ซึ่งการส่งออกไปจีนยังคงทำได้ดี" นายวินัยกล่าว


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews