Phones





WHA เตรียมชงบอร์ดเคาะแผนลงทุน คาดผลงานปี64โต10%

2020-11-02 08:28:46 333




นิวส์ คอนเน็คท์ - WHA เล็งชงบอร์ด เคาะแผนลงทุนปี 64 เบื้องต้นคาดรายได้โต 10% ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ลุยขายที่ดินเพิ่ม ส่วนผลงานปีนี้ลุ้นรัฐเปิดรับนักลงทุนต่างชาติ สร้างเม็ดเงินลงทุนกว่า 5 หมื่นล้านบาท


นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) พิจารณาแผนการลงทุนในปี 64 ในเดือน พ.ย.นี้ เบื้องต้น คาดรายได้จะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก หรือที่ระดับ 10% ตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว หลังจากธนาคคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจปี 64 จะเติบโต 3.6%


ขณะเดียวกัน บริษัทจะมีการจำหน่ายที่ดินที่เพิ่มขึ้น​ ทั้งในประเทศไทยและประเทศเวียดนาม พร้อมทั้งยังมีการเช่าพื้นที่คลังสินค้าเพิ่มขึ้น ส่วนธุรกิจจำหน่ายและบำบัดน้ำ​ สามารถสร้างการเติบโตได้เป็นอย่างดี รวมถึงธุรกิจพลังงานไฟฟ้า สามารถสร้างรายได้อย่างมีเสถียรภาพ อีกทั้งธุรกิจให้บริการดิจิทัลแพลตฟอร์ม ยังครอบคลุมนิคมอุตสาหกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด


สำหรับผลงานในปี 63 นี้ คาดว่าจะสามารถขายที่ดินได้ 900 ไร่ แบ่งเป็นในเวียดนาม 300 ไร่ และในไทย 600 ไร่ อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามเกณฑ์การเปิดให้กลุ่มนักลงทุนต่างชาติเข้ามาในช่วงที่เหลือของปีนี้ จากปัจจุบันภาครัฐเริ่มเปิดรับนักลงทุนและนักธุรกิจต่างชาติเฉพาะกลุ่มเข้ามาบางแล้ว โดยบริษัทมีกลุ่มต่างชาติเข้ามาแล้วประมาณเกือบ 10 ราย และยังมีกลุ่มนักลงทุนรอเข้ามาอีกประมาณ 30 ราย ซึ่งจะช่วยสร้างเม็ดเงินการลงทุนกว่า 5 หมื่นล้านบาท


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews