Phones





“SCB 10X” จับมือ Alpha Finance Lab พัฒนาระบบ DeFi

2020-11-03 16:36:07 450




นิวส์ คอนเน็คท์ - SCB 10X เดินหน้าพัฒนาขีดความสามารถด้านดิจิทัลเทคโนโลยี ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในทีม Alpha Finance Lab ในการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินแห่งโลกอนาคตที่เกี่ยวกับ Decentralized Finance (DeFi) หรือ บริการทางการเงินแบบไร้ตัวกลาง เช่น Alpha Homora


เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 กวีวุฒิ เต็มภูวภัทร Head of Venture Builder บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด(SCB 10X) บริษัทโฮลดิ้งคอมพานี ในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า หน้าที่หลักของทีม Venture Builder หรือ ทีมลงทุนร่วมสร้างของ SCB 10X คือ การสร้างขีดความสามารถใหม่ทางด้านเทคโนโลยีที่สามารถสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด ผ่านการลงทุนร่วมสร้างธุรกิจประเภทเทคสตาร์ทอัพใหม่ ๆ ที่มองเห็นเทรนด์และความต้องการของตลาดในโลกอนาคต


โดยหนึ่งใน ecosystem ที่SCB 10X ให้ความสนใจ คือ Decentralized Finance (DeFi) หรือ บริการทางการเงินดิจิทัลแห่งโลกอนาคตแบบไร้ตัวกลางบนบล็อกเชน โดยความร่วมมือระหว่าง SCB 10X และ Alpha Finance Lab ผู้นำด้านบริการทางการเงินบนบล็อกเชน ในการศึกษาและพัฒนาเรื่อง Decentralized Finance (DeFi) หรือ บริการทางการเงินแบบไร้ตัวกลาง


สำหรับในครั้งนี้ ทาง SCB 10X จะส่งผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์ในเรื่องของ Cryptocurrency, Blockchain และ DeFi เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ Alpha Finance Lab โดยโครงการความร่วมมือในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากบริษัทพัฒนาบล็อกเชนอันดับหนึ่งในเมืองไทย และติดท็อป 100 ของโลกอย่าง Band Protocol ร่วมเป็นที่ปรึกษาโครงการ


ทั้งนี้ SCB 10X มีความคาดหวังว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพ พร้อมทั้งพัฒนา Cryptocurrency และบริการ DeFi ในการเตรียมความพร้อมในการเปลี่ยนแปลงของมิติใหม่แห่งการเงินในโลกยุคดิจิทัลที่จะเกิดขึ้นของอุตสาหกรรมการเงิน และการธนาคารของประเทศไทยได้


โดยที่ผ่านมา SCB 10X ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและลงทุนด้าน Blockchain และ DeFi มาตลอด ตั้งแต่การเป็นนักลงทุนกลุ่มแรกในสตาร์ทอัพ Ripple ผู้ให้บริการโซลูชั่นที่ให้พัฒนาระบบการโอนเงินระหว่างประเทศผ่านเทคโนโลยี Blockchain และ BlockFi สตาร์ทอัพผู้ให้บริการด้านสินเชื่อด้วย Cryptocurrency


ด้านนายทชา ปัญญาเนรมิตดี Project Lead of Alpha Finance Lab กล่าวว่า การที่ Alpha Finance Lab ได้มีโอกาสร่วมทำงานกับ SCB 10X ในการคิดค้นและพัฒนาเกี่ยวกับ DeFi จะเป็นการช่วยขยาย Ecosystem ของ DeFi ด้วยความสามารถและประสบการณ์ทางอุตสาหกรรมการเงิน และความรู้ด้านเทคโนโลยีที่จะมาช่วยเชื่อมโลกการเงินยุคปัจจุบัน และยุคใหม่เข้าด้วยกัน ก่อนขยายขอบเขตความร่วมมือสู่การให้บริการทางการเงินอื่น ๆ ต่อไป


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews