Phones





UPA ปิดดีลซื้อหุ้นโครงการโซลาร์ฯเวียดนาม 46.7 MW

2020-11-04 14:28:51 347




นิวส์ คอนเน็คท์ - UPA ปิดดีลซื้อหุ้นโครงการโซลาร์ฯเวียดนาม 46.7 MW ลุยลงทุนธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานทดแทนใหม่ต่อเนื่อง ระบุเจรจาพันธมิตรหลายรายแถบ CLMV


เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 นายวิชญ์ สุวรรณศรี รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA เปิดเผยว่า บริษัท พาราโบลิก โซลาร์ พาวเวอร์ จากัด (PSP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นของบริษัท AIDC Solar Power Number 1 Pte. Ltd. กับ บริษัท Asia Investment, Development & Construction Sole Co., Ltd. โดยเข้าซื้อหุ้นสามัญ จำนวน 11,670,833 หุ้น หรือ 83.33% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท ในราคา 23.923 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 749.63 ล้านบาท


โดย AIDC Solar Power Number 1 Pte. Ltd. เป็นบริษัทจดทะเบียนจัดตั้งตามกฎหมายสิงคโปร์ ถือหุ้นในบริษัท Binh Thuan Solar Power Investment Joint Stock Company (B-Solar) ที่ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Song Luy 1 Solar Power Plant ในเวียดนามและเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับ Vietnam Electricity (EVN) ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าขนาด 46.7 เมกะวัตต์ติดตั้ง (MW) เป็นระยะเวลา 20 ปี โดย B-Solar ได้ดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ แล้วตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา


“ตอนนี้ถือว่ากระบวนการซื้อขายหุ้นในโครงการดังกล่าวเรียบร้อย ซึ่งเป็นผลดีกับบริษัท ในการสร้างผลกำไร รายได้เพิ่มนอกเหนือจากโครงการในมือที่เรามีอยู่ อีกทั้งเป็นการสร้างรายได้ที่แน่นอนระยะยาว ตามอายุสัมปทาน เป็นโครงการที่ได้ดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว ภายใต้สัญญาซื้อขายไฟฟ้าในรูปแบบ Feed-in Tariff นอกจากนี้เรายังคงเดินหน้าขยายการลงทุนด้านธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานทดแทนใหม่ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีหลายรูปแบบ และอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรหลายราย โดยอยู่ในแถบประเทศเพื่อนบ้านกลุ่ม CLMV" นายวิชญ์ กล่าว


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews