Phones





PRIME มั่นใจโซล่ารูฟท็อปดันรายได้ครึ่งหลังโตแรง

2020-11-04 15:27:47 368




นิวส์ คอนเน็คท์ - PRIME ผลงานในช่วงครึ่งปีหลัง 63 เตรียมรับรู้รายได้รับเหมาโซล่ารูฟท็อปไตรมาส 3/63 จ่อปิดดีลซื้อขายกิจการโรงไฟฟ้า ตั้งเป้า 5 ปี ดันกำลังการผลิตแตะ 1,000 เมกะวัตต์


เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 นายสมประสงค์ ปัญจะลักษณ์ ประธานกรรมการ บริษัท ไพร์ม โรด เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PRIME เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตต่อเนื่อง จากธุรกิจหลักคือโรงไฟฟ้าโซลาฟาร์มที่มีสัญญาขายไฟให้กับรัฐ และจากธุรกิจใหม่คือ ธุรกิจการรับเหมาติดตั้งและจำหน่ายอุปกรณ์ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) ซึ่งจะรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/63 นี้


ขณะเดียวกันบริษัทกำลังเดินหน้าเข้าประมูลโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนในหลายประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หลังจากที่ได้ลงนามในสัญญาโครงการ Cambodia National Solar Park เพื่อพัฒนาและซื้อขายไฟฟ้า 60 เมกะวัตต์ กับรัฐบาลกัมพูชาในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้บริษัทได้รับเชิญให้เข้าประมูลโครงการขนาดใหญ่ในหลายประเทศ นอกจากนี้บริษัทกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการซื้อโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนที่จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ (COD) แล้ว เพื่อขยายฐานรายได้และสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ส่วนปัจจุบันบริษัทมีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งทั้งหมดรวม 287 เมกะวัตต์ โดยจ่ายไฟแล้ว 179 เมกะวัตต์ อยู่ระหว่างพัฒนาและก่อสร้าง 108 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ในประเทศไทยจำนวน 132.3 เมกะวัตต์ ในประเทศญี่ปุ่นจำนวน 68.2 เมกะวัตต์ ในประเทศไต้หวันจำนวน 8.5 เมกะวัตต์


นอกจากนี้บริษัทตั้งเป้า 5 ปี จะขยายพอร์ตการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด 1,000 เมกะวัตต์ จากปัจจุบัน 287 เมกะวัตต์ โดยอาศัยจุดแข็งของบริษัท คือ ความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการ โรงไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย จึงความได้เปรียบด้านต้นทุน มีพันธมิตรธุรกิจระดับโลก และได้รับการยอมรับในระดับสากล โดยจะมุ่งเน้นประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตสูง และมีความต้องการพลังงานไฟฟ้าจำนวนมาก อาทิ มาเลเซีย เวียดนาม มองโกเลีย และอุซเบกิสถาน


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews